Skip to main content

สื่อทางการ (https://www.news.gov.hk/eng/ และ https://www.info.gov.hk/gia/general) แจ้งข่าวที่เกี่ยวข้อง

รายละเอียดเนื้อหา

        สื่อทางการ (https://www.news.gov.hk/eng/ และ https://www.info.gov.hk/gia/general) แจ้งข่าวที่เกี่ยวข้อง ดังนี้

         ๑) ทางการฮ่องกงประกาศจะกลับมาให้บริการฉีดวัคซีนชนิด BioNTech ต่อในวันที่ ๕ เมษายน ๒๕๖๔ หลังจากที่ได้ระงับการฉีดวัคซีนดังกล่าวอันเนื่องจากมีรายงานพบความผิดปกติของขวดวัคซีนตั้งแต่วันที่ ๒๔ มีนาคม ๒๕๖๔ โดยผู้ที่จองฉีดวัคซีน BioNTech จะได้รับแจ้งรายละเอียดการนัดหมายผ่านทาง SMS ตั้งแต่วันที่ เมษายน ๒๕๖๔ หากผู้ใดไม่ต้องการหรือต้องการเปลี่ยนเวลารับวัคซีน สามารถแจ้งในเว็บไซต์ของโครงการฯ ได้ตั้งแต่เวลา๐๙.๐๐ น. ของวันที่ เมษายน ๒๕๖๔

        ๒) ทางการฮ่องกงประกาศมาตรการสำหรับผู้เดินทางจากประเทศต่างๆ ที่จะเข้าฮ่องกง สรุป ดังนี้

               ๒.๑ กลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยงสูงมาก ได้แก่ บราซิล ไอร์แลนด์ แอฟริกาใต้ และอังกฤษางการฮ่องกงอนุญาตให้คนฮ่องกงในสหราชอาณาจักรเข้าฮ่องกงได้โดยจัดเที่ยวบินCX2252 เดินทางในวันที่ ๒๑ และ ๒๘ เมษายน ๒๕๖๔ ซึ่งต้องมีผลตรวจเชื้อโควิด-19 แบบ RT-PCR ภายใน ๗๒ ชั่วโมงก่อนเวลาเดินทาง และหลักฐานจองการกักตัวในโรงแรม Rambler Garden (Tsing Yi) ๒๑ คืนก่อนขึ้นเครื่อง และต้องตรวจเชื้อโควิด-19 ๔ ครั้งในวันที่ , ๑๒ และ ๑๙ ระหว่างการกักตัว

                   ๒.๒ กลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยงสูง ได้แก่ บังคลาเทศ เบลเยี่ยม แคนาดา เอกวาดอร์ เอธิโอเปีย ฝรั่งเศส เยอรมัน อินเดีย อินโดนีเซีย คาซัคสถาน เนปาล ปากีสถาน ฟิลิปปินส์ โรมาเนีย รัสเซีย สวิตเซอร์แลนด์ ตุรกี ยูเครน ยูเออี และสหรัฐอเมริกา อนุญาตให้คนฮ่องกงเดินทางเข้าประเทศได้ โดยต้องมีผลตรวจเชื้อโควิดแบบ Nucleic Acid Test ภายในเวลา ๗๒ ชั่วโมงก่อนเดินทาง และมีหลักฐานจองการกักตัวในโรงแรมตามที่กำหนด ๒๑ คืนก่อนขึ้นเครื่อง

            ๒.๓ กลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ ได้แก่ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และสิงคโปร์ โดยอนุญาตคนฮ่องกงและผู้ที่ไม่ใช่คนฮ่องกงสามารถเดินทางเข้าฮ่องกงได้ ตั้งแต่วันที่ ๙ เมษายน ๒๕๖๔ โดยต้องกักตัวในโรงแรมตามที่กำหนด ๑๔ วัน และเฝ้าระวังตัวเองอีก ๗ วัน และต้องตรวจเชื้อโควิด-19 ๓ ครั้ง ครั้งแรกเมื่อเดินทางมาถึง และวันที่ ๑๒, ๑๙ ระหว่างการกักตัว

                 ๒.๔ กลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยงปานกลาง ได้แก่ ทุกประเทศที่ไม่ได้อยู่กลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงมาก หรือเสี่ยงสูง หรือเสี่ยงต่ำ และไม่ใช่จีน (จีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง มาเก๊าและไต้หวัน)โดยผู้ที่เคยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวภายในระยะเวลา ๒๑  วัน (ไม่ได้ระบุว่าเฉพาะคนฮ่องกงหรือไม่) หากฉีดวัคซีนครบ ๒ ครั้ง นานเกินกว่า ๑๔ วันแล้ว อาจลดระยะเวลากักตัวน้อยกว่า ๒๑ วัน และเฝ้าระวังตัวเอง หากยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ต้องกักตัวในโรงแรมตามที่กำหนดเป็นเวลา ๒๑ วัน

TOP