Skip to main content

สื่อทางการ (https://www.news.gov.hk/eng/2021) แจ้งข่าวที่เกี่ยวข้อง

รายละเอียดเนื้อหา

สื่อทางการ (https://www.news.gov.hk/eng/2021) แจ้งข่าวที่เกี่ยวข้อง ดังนี้

     ๑ ทางการฮ่องกงประกาศยังคงมาตรการไม่อนุญาตให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศที่มีความเสี่ยงสูงมาก ได้แก่บราซิล ไอร์แลนด์ แอฟริกาใต้และสหราชอาณาจักร เดินทางเข้าฮ่องกง รวมถึงยังคงข้อกำหนดการกักกันตัวภาคบังคับ ๒๑ วันสำหรับผู้เดินทางจากประเทศอื่น ยกเว้นจีนแผ่นดินใหญ่ต่อไป เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกยังคงรุนแรงและจำเป็นต้องปกป้องสุขภาพของประชาชนด้วยการป้องกันการนำเข้าไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งจะได้มีการสำรวจและเตรียมการเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่อาศัยในประเทศดังกล่าวเดินทางกลับฮ่องกงโดยไม่กระทบต่อประชาชนในพื้นที่ต่อไป

     ๒ ทางการฮ่องกงเปิดให้ประชาชน ๓ กลุ่ม ได้แก่ ผู้ที่มีอายุ ๓๐-๕๙ ปี แรงงานผู้ช่วยแม่บ้านและนักเรียนอายุ 16 ปีที่เรียนอยู่นอกฮ่องกง สามารถลงทะเบียนเพื่อฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 ได้ตั้งแต่วันที่ ๑๖ มีนาคม ๒๕๖๔ เป็นต้นไป ทางระบบออนไลน์ (https://booking.covidvaccine.gov.hk/forms/index.jsp) โดยแสดงบัตรประจำตัวประชาชนเพียงอย่างเดียว และสามารถเลือกฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีน ฯ ๑๙ แห่ง คลีนิกผู้ป่วยนอกขององค์การโรงพยาบาล ๑๘ แห่ง หรือนัดฉีดกับคลีนิกของแพทย์เอกชนที่เข้าร่วมโครงการ

    ๓ คณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญได้แนะนำให้ผู้ที่มีอาการเจ็บป่วยเรื้อรังเลื่อนการรับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 ออกไปจนกว่าอาการป่วยจะอยู่ภายใต้การควบคุม ทั้งนี้ ศูนย์ควบคุมการคุ้มครองสุขภาพ (Centre for Health Protection Controller)ได้แจ้งแนวทางคำแนะนำเกี่ยวกับโรคและการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 ทางเว็บไซต์โปรแกรมการฉีดวัคซีนของรัฐ (https://www.coronavirus.gov.hk และ https://www.covidvaccine.gov.hk/pdf/Guidance)เพื่อเป็นข้อมูลอ้างอิงของผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพ ซึ่งเป็นแนวทางเกี่ยวกับหลักการทั่วไปและเงื่อนไขที่บุคลากรทางการแพทย์ควรระมัดระวังโดยเฉพาะสำหรับผู้ป่วยที่เป็นโรคเรื้อรัง

 

TOP