Skip to main content

สื่อทางการ(https://www.info.gov.hk/gia/general/) แจ้งข่าวที่เกี่ยวข้อง

รายละเอียดเนื้อหา

สื่อทางการ(https://www.info.gov.hk/gia/general/)แจ้งว่า เนื่องจากผู้เชี่ยวชาญได้ระบุเกี่ยวกับระยะฟักตัวของเชื้อ   โควิด-19 ซึ่งอาจนานกว่าระยะเวลากักตัว ๑๔ วันและด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดทั่วโลกมีความรุนแรงขึ้น รวมถึงการพบเชื้อสายพันธุ์ใหม่ในหลายประเทศ ทางการฮ่องกงจึงจำเป็นที่จะต้องออกมาตรการที่เฉียบขาดในทันที โดยกำหนดมาตรการในการกักตัวภาคบังคับสำหรับผู้เดินทางเข้าฮ่องกง มีผลใช้บังคับตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนของวันที่ ๒๕ ธันวาคม ๒๕๖๓ ดังนี้

     ๑) ผู้เดินทางทั้งทางอากาศหรือทางบกและเคยอยู่ประเทศต่างๆ ยกเว้นจีน ภายใน ๒๑ วันก่อนเข้าฮ่องกงจะต้องรับการกักตัวเป็นเวลา ๒๑ วันในโรงแรมที่ทางการกำหนด

     ๒) ผู้ที่อาศัยอยู่ในแอฟริกาใต้ เกิน ๒ ชั่วโมงภายในระยะเวลา ๒๑ วัน ก่อนเดินทางเข้าฮ่องกงจะไม่ได้รับอนุญาตให้ขึ้นเครื่องไปฮ่องกง นอกเหนือจากที่ห้ามผู้เดินทางจากสหราชอาณาจักร ( UK) เข้าฮ่องกงตามที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้

      ๓) ผู้เดินทางจากสหราชอาณาจักร (UK) เข้าฮ่องกงในช่วงวันที่ ๒-๒๓ ธันวาคม ๒๕๖๓ และอยู่ภายใต้การกักตัวภาคบังคับ รวมถึงผู้เดินทางจากประเทศอื่น(ยกเว้นจีน) ในช่วงวันที่ ๒-๒๔ ธันวาคม ๒๕๖๓ ที่ถูกกักตัวภาคบังคับ นอกเหนือจากต้องตรวจเชื้อที่ศูนย์ตรวจหรือที่โรงแรมกักตัวตามที่กำหนดในวันที่ ๑๙ หรือ ๒๐ เมื่อเดินทางถึงฮ่องกงแล้ว จะต้องอยู่ ณ สถานที่พักส่วนตัวหรือสถานที่กักตัวตามที่ระบุไว้ในคำสั่งจนกว่าจะมีการแจ้งผลการตรวจ

MERS virus, Meadle-East Respiratory Syndrome coronovirus, 3D illustration
TOP