Skip to main content

สื่อทางการ(https://www.news.gov.hk/eng และ https://www.info.gov.hk/gia/general/ ) แจ้งข่าวที่เกี่ยวข้อง

รายละเอียดเนื้อหา

สื่อทางการ(https://www.news.gov.hk/eng และ https://www.info.gov.hk/gia/general/ ) แจ้งข่าวที่เกี่ยวข้อง ดังนี้

  ๑) ทางการฮ่องกงประกาศขยายมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมออกไปตั้งแต่วันที่ ๗ ถึงวันที่ ๒๐ มกราคม ๒๕๖๔ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 ทั่วโลกและในฮ่องกงยังไม่ดีขึ้น โดยมีข้อกำหนดดังนี้

     ๑.๑) ธุรกิจร้านอาหารและสถานที่ที่กำหนด หยุดขายอาหาร/เครื่องดื่มที่ทานในร้าน ตั้งแต่เวลา ๑๘.๐๐- ๐๔.๕๙ น.ของวันถัดไป นั่งทานได้ไม่เกิน ๒ คนในโต๊ะเดียวกัน ซื้อกลับไปทานที่บ้านหรือให้ส่งได้ บาร์หรือผับ,ร้านเกม, โรงอาบน้ำ, สถานที่ออกกำลังกาย, สถานบันเทิง, สถานบันเทิงสาธารณะ, ห้องปาร์ตี้, สถานเสริมความงาม, คลับหรือไนต์คลับ, ร้านคาราโอเกะ, สถานที่เล่นไพ่นกกระจอก,ร้านนวด สถานที่เล่นกีฬาและสระว่ายน้ำ ยังคงปิดต่อไป ยกเว้นคลับเฮาส์ โรงแรมหรือเกสต์เฮาส์  บทกำหนดโทษสำหรับผู้ฝ่าฝืน มีความผิดทางอาญา ถูกปรับสูงสุด ๕๐,๐๐๐ เหรียญฮ่องกง หรือ ๒๐๐,๐๐๐ บาท และจำคุกเป็นเวลา ๖ เดือน

     ๑.๒) การรวมกลุ่ม ยังห้ามการรวมกลุ่มมากกว่า ๒ คนในที่สาธารณะ โดยผู้ที่มีส่วนในการรวมกลุ่มต้องห้าม หรือจัดการชุมนุมกลุ่มต้องห้าม เป็นเจ้าของควบคุมหรือดำเนินการในสถานที่ชุมนุม และจงใจให้เกิดการชุมนุม ถือว่ามีความผิดต้องระวางโทษปรับสูงสุด ๒๕,๐๐๐ เหรียญฮ่องกง หรือ ๑๐๐,๐๐๐ บาท และจำคุก ๖ เดือน ผู้ที่เข้าร่วมในการรวมกลุ่ม มีความผิดโดยอาจต้องจ่ายค่าปรับคงที่ ๕,๐๐๐ เหรียญฮ่องกง หรือ ๒๐,๐๐๐ บาท

     ๑.๓) การสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่ออยู่ในพาหนะสาธารณะ หรืออยู่ในพื้นที่บริการของ MTR หรือในที่สาธารณะตามที่ระบุกำหนด ยกเว้น เช่น ในที่อุทยาน ฯลฯ  ผู้ฝ่าฝืนมีโทษสูงสุดคือปรับระดับ ๓ ( ๑๐,๐๐๐ เหรียญฮ่องกง หรือ ๔๐,๐๐๐ บาท) สำหรับค่าปรับคงที่ ๕,๐๐๐ เหรียญฮ่องกง หรือ ๒๐,๐๐๐ บาท

     ๑.๔) ไม่อนุญาตการรวมกลุ่มเกิน ๒๐ คน ในพิธีกรรมทางศาสนาหรือด้านวัฒนธรรมที่เกี่ยวข้องกับงานแต่งงานโดยให้มีช่วงเวลา ๐๘.๐๐ – ๑๗.๐๐ น. และต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาภายในห้องนั้น ยกเว้นทานอาหารหรือดื่มเครื่องดื่มซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพิธีกรรม

  ๒) ทางการฮ่องกงประกาศให้โรงเรียนชั้นอนุบาล ประถมและมัธยมหยุดการเรียนการสอนแบบตัวต่อตัวและงดกิจกรรมของโรงเรียนต่อไปจนกว่าจะถึงวันตรุษจีน ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๖๔ โดยอนุญาตให้โรงเรียนชั้นประถมและมัธยมสามารถให้นักเรียนไม่เกินจำนวน ๑ ใน ๖ ของนักเรียนทั้งหมดเรียนแบบตัวต่อตัวหรือสอบได้ โดยชั้นประถมให้เรียนหรือสอบได้ในครึ่งวันช่วงเช้าและชั้นมัธยมให้เรียนหรือสอบได้ช่วงละครึ่งวัน จำนวน ๒ ครั้งในช่วงเช้าและช่วงบ่าย

 

TOP