Skip to main content

สื่อท้องถิ่น (https://macaonews.org/) รายงานข่าวที่เกี่ยวมาตรการเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

รายละเอียดเนื้อหา

สื่อท้องถิ่น (https://macaonews.org/) รายงานข่าวที่เกี่ยวข้อง ดังนี้

     ๒.๑ ทางการมาเก๊ากำหนดมาตรการให้ประชาชนมาเก๊าทั้งหมดต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 เริ่มตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ น. วันที่ ๔ สิงหาคม ๒๕๖๔ เป็นต้นไป ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการ ๓ วัน เนื่องจากตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19  สายพันธุ์เดลต้า จำนวน ๔ ราย ในวันที่ ๓ สิงหาคม ๒๕๖๔ ซึ่งมีสถานีตรวจเชื้อ(กรดนิวคลีอิก) จำนวน ๔๑ แห่งจะเปิดให้บริการตลอด ๒๔ ชั่วโมง โดยจำนวน ๒๗ สถานีอยู่ที่มาเก๊า และอีก ๑๔ สถานีอยู่ในโคไท นอกจากนี้ยังมีศูนย์ตรวจอีก ๕ แห่งที่ท่าเรือข้ามฟาก Taipa, Macau Forum, โรงพยาบาล Kiang Wu, สนามกีฬาสหพันธ์แรงงานมาเก๊า และโรงพยาบาล MUST ซึ่งจะดำเนินการในคืนวันที่ ๔ สิงหาคม ๒๕๖๔ ทั้งนี้ ทางการมาเก๊าได้กำหนดให้ผู้เดินทางข้ามพรมแดนกวางตุ้ง-    มาเก๊าทุกคนต้องแสดงผลการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นลบที่ออกให้ภายใน ๑๒ ชั่วโมงก่อนเดินทาง โดยประกาศใช้บังคับอย่างเร่งด่วนเมื่อคืนนี้  

    ๒.๒ เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธ์เดลต้า หน่วยงานต่างๆ ในมาเก๊าปิดให้บริการชั่วคราว ดังนี้

          ๑) สำนักงานกิจการด้านวัฒนธรรม (Cultural Affairs Bureau) การจัดงานที่จัดโดยสำนักงานของพิพิธภัณฑ์ ห้องสมุดสาธารณะ แหล่งมรดกทางวัฒนธรรม และตลาดงานฝีมือจะถูกยกเลิกจนถึงวันที่ ๑๖ สิงหาคม ๒๕๖๔ กิจกรรมภาคฤดูร้อน หลักสูตร และโปรแกรมการฝึกอบรมอาจถูกยกเลิกหรือกำหนดใหม่ โดยจะมีการแจ้งผู้ร่วมกิจกรรมทราบต่อไป ห้องสมุดหว่องเอียงกวนในสวน Luís de Camões ปิดให้บริการจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง รวมถึงพิพิธภัณฑ์มาเก๊า ศูนย์วัฒนธรรมมาเก๊า และอู่กองทัพเรือหมายเลข 1 และหมายเลข 2

           ๒) สำนักงานกิจการด้านแรงงาน  (Labour Affairs Bureau) จะยกเลิกงาน Youth Career Expo 2021 ที่กำหนดจัดสุดสัปดาห์นี้

           ๓) สำนักงานกีฬา ( Sports Bureau) จะปิดให้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกของสำนักงานกีฬาทั้งหมดตั้งแต่วันที่ ๔ สิงหาคม ๒๕๖๔ เป็นต้นไป และยกเลิกทุกกิจกรรมด้านพลศึกษา การฝึกอบรม กิจกรรมกีฬาโรงเรียนและหลักสูตรเยาวชน

            ๔) สำนักงานการท่องเที่ยวของรัฐบาลมาเก๊า (Macao Government Tourism Office (MGTO)) จะปิดพิพิธภัณฑ์ Macao Grand Prix และอาคาร Lei Si จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง โดยจะแจ้งขั้นตอนการคืนเงินสำหรับผู้ที่ซื้อตั๋วไปแล้ว และยกเลิกทัวร์ “Stay, Dine and See Macao” ตั้งแต่วันที่ ๔-๖ สิงหาคม ๒๕๖๔ รวมถึงยกเลิกกิจกรรมหรือเลื่อนการจัดงานอื่นๆเช่น หลักสูตรฝึกอบรม การเฉลิมฉลองต่างๆ

            ๕) สำนักการศึกษาและพัฒนาเยาวชน (Education and Youth Development Bureau) จะปิดการบริการของหอพักเยาวชน นิทรรศการศิลปะเด็กและเยาวชน ห้องอ่านหนังสือ และสิ่งอำนวยความสะดวกของโรงเรียนทั้งหมดจนกว่าจะมีประกาศให้ทราบต่อไป

            ๖) สถานรับเลี้ยงเด็ก (IAS nurseries) จะปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ ๔-๖ สิงหาคม ๒๕๖๔ และขอความร่วมมือให้สถานรับเลี้ยงเด็กเอกชนปฏิบัติตามเช่นกัน

TOP