Skip to main content

สื่อท้องถิ่น (https://macaonews.org/) รายงานข่าวที่เกี่ยวข้อง

รายละเอียดเนื้อหา

         สื่อท้องถิ่น (https://macaonews.org/) รายงานว่า ทางการมาเก๊าประกาศเน้นไม่อนุญาตชาวต่างชาติที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 เข้ามาเก๊า เนื่องจากยังมีความเป็นไปได้ที่ผู้รับการฉีดวัคซีนอาจติดเชื้อโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือทำให้ผู้อื่นติดเชื้อได้แม้ไม่มีอาการ ซึ่งถือเป็นพาหะของโรคกรณีไม่มีอาการ โดย

    – ชาวต่างชาติที่ไม่มีบัตรประชาชนมาเก๊าถูกห้ามไม่ให้เข้าประเทศตั้งแต่วันที่ ๑๘ มีนาคม ๒๕๖๓ รวมถึงชาวจีนแผ่นดินใหญ่ ชาวฮ่องกงและไต้หวันที่เคยไปประเทศอื่นภายใน ๒๑ วันที่ผ่านมาจะถูกห้ามไม่ให้เข้ามาเก๊า

   –  ประชาชนที่มีบัตรประชาชนมาเก๊าและเคยไปต่างประเทศหรือฮ่องกงภายในระยะเวลา ๒๑ วันที่ผ่านมาเมื่อเดินทางถึงมาเก๊าจะต้องได้รับการกักตัวและสังเกตอาการทางการแพทย์ ๒๑ วันที่โรงแรมสำหรับกักตัว ส่วนผู้ที่เคยไปไต้หวันภายในระยะเวลา ๑๔ วันที่ผ่านมาเมื่อเดินทางถึงมาเก๊าจะต้องรับการสังเกตอาการทางการแพทย์ ๑๔ วันที่โรงแรมกักกันตัว ผู้ที่เดินทางมาจากแผ่นดินใหญ่จะต้องแสดงใบตรวจกรดนิวคลีอิก (NAT) เพื่อยืนยันว่าไม่ติดเชื้อโควิด -19 ภายใน ๗ วันที่ผ่านมา ทั้งนี้ ผู้ที่อยู่ในพื้นที่ในจีนแผ่นดินใหญ่ซึ่งมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ในพื้นที่จะต้องรับการกักตัว ๑๔ วันเมื่อเดินทางเข้ามาเก๊า

๓. เครือรัฐหมู่เกาะมาเรียน่าเหนือฯ (ไซปัน ทีเนียน และปาเลา) มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน ๑๒๒ ราย ออกจากโรงพยาบาลแล้ว N/A ราย เสียชีวิต ๒ ราย

                                   
MERS virus, Meadle-East Respiratory Syndrome coronovirus, 3D illustration
TOP