สื่อท้องถิ่น (The Macau Post Daily ) รายงานว่า สำนักงานการท่องเที่ยวของรัฐบาลมาเก๊า (The Macao Government Tourism Office : MGTO) ประชาสัมพันธ์การจัดงานกรังด์ปรีซ์เทศกาลอาหาร เทศกาลฤดูหนาว และกิจกรรมอื่น ๆ ในซีรีส์“ Tour Macao Carnival”เพื่อประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของมาเก๊า รวมถึงประโยชน์ต่อภาคส่วนอื่นในท้องถิ่น ซึ่งเป็นโอกาสในการจ้างงานมากกว่า ๑๐๐,๐๐๐ คนต่อวันของภาคส่วนต่างๆเช่น การก่อสร้างการจัดเลี้ยง การค้าส่งและค้าปลีก การโฆษณา และการผลิตขนาดใหญ่ โดยขอความร่วมมือกับสถานีวิทยุโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน (CCTV-5) เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์ให้มาเก๊าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดึงดูดคนจีน โดยเน้นเรื่องการยกเว้นจากการกักกันตัว ๑๔ วันของผู้ที่เดินทางมาจากจีนแผ่นดินใหญ่เมื่อเดินทางเข้ามาเก๊า รวมถึงการมีส่วนลดของโรงแรมและเที่ยวบิน




