Skip to main content

‘สุชาติ’ มอบ เลขารัฐมนตรี รณรงค์ผู้ประกันตนเข้าถึงบริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ส่งเสริมสุขภาพดีป้องกันโรค

รายละเอียดเนื้อหา

          ‘รัฐมนตรีสุชาติ ชมกลิ่น’ มอบหมายให้ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดการประชุมชี้แจงแนวปฏิบัติการขอรับบริการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค กรณีวัคซีนไข้หวัดใหญ่แก่สถานพยาบาลในระบบประกันสังคม สร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ลูกจ้าง/ผู้ประกันตน ช่วยผู้ประกอบการมีแรงงานที่เข้มแข็งพร้อมทำงาน ช่วยลดโอกาสการลาป่วยเพื่อรักษาพยาบาลลดภาระค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาพยาบาล
          เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2563 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายสุเทพ ชิตยวงศ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธาน เปิดการประชุมชี้แจงแนวปฏิบัติการขอรับบริการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค กรณีวัคซีนไข้หวัดใหญ่แก่สถานพยาบาลในระบบประกันสังคม ณ ห้องประชุมสมเกียรติ ฉายะศรีวงศ์ ชั้น 4 อาคารอเนกประสงค์ สำนักงานประกันสังคม จังหวัดนนทบุรี
          โดยกล่าวว่า นโยบายของรัฐบาล ภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ให้ความสำคัญกับการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ หลังจากที่ประเทศไทยและอีกหลายประเทศทั่วโลก ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด -19 จำเป็นต้องเร่งพลิกฟื้นเศรษฐกิจโดยเร็ว กระทรวงแรงงาน โดยการกำกับดูแลของรองนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้เน้นย้ำให้กระทรวงแรงงานเป็นหน่วยงานหลักในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของประเทศ กระทรวงแรงงานโดยนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จึงได้มีนโยบายส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคให้แก่ลูกจ้างและผู้ประกันตน ซึ่งถือเป็นกำลังหลักของประเทศที่ช่วยกันขับเคลื่อนกิจกรรม/ธุรกิจ ให้ดำเนินต่อไปได้
นายสุเทพ กล่าวต่อว่า การเพิ่มขีดความสามารถให้แก่ประเทศเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจนั้น ต้องมาจากกำลังแรงงานที่มีสุขภาพดี ไม่เจ็บไข้ได้ป่วย การให้ลูกจ้าง/ผู้ประกันตนได้รับวัคซีนไข้หวัดใหญ่ เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ลูกจ้าง/ผู้ประกันตน และยังสร้างความมั่นใจให้แก่นายจ้าง/ผู้ประกอบการว่ามีแรงงานที่เข้มแข็งพร้อมทำงาน ช่วยลดโอกาสการลาป่วยเพื่อรักษาพยาบาลลดภาระค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาพยาบาล ลดการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ นอกจากนี้ ยังช่วยลดภาระงานให้แก่บุคลากรทางกสรแพทย์ได้อีกทางหนึ่ง
          “กระทรวงแรงงานจึงขอฝากภารกิจที่ยิ่งใหญ่ในการดูแลรักษาสุขภาพของลูกจ้าง/ผู้ประกันตนไว้กับสถานพยาบาลในระบบประกันสังคม ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อคุณภาพชีวิตของแรงงาน ผมในฐานะเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จึงขอความร่วมมือสถานพยาบาลในระบบประกันสังคมทุกแห่ง ให้ดูแลลูกจ้าง/ผู้ประกันตนอย่างเต็มที่ เต็มใจ และเต็มกำลังความสามารถเพื่อร่วมกันสร้างแรงงานที่เข้มแข็ง พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้มีความมั่นคงรุ่งเรืองขึ้น” นายสุเทพ กล่าวในท้ายสุด

————————————————

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
9 ตุลาคม 2562

TOP