Skip to main content

อดีตพนักงาน JSL ปลื้ม รมว.เฮ้ง ปั้นให้เป็นบาริสต้ามืออาชีพ

รายละเอียดเนื้อหา

รมว.สุชาติ ชมกลิ่น มอบหมายให้นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้กำลังใจอดีตลูกจ้าง JSL เข้าอบรมบาริสตามืออาชีพ วิทยาลัยการแรงงาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน
          วันที่ 2 สิงหาคม 2565 นายสุชาติ  ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน(ฝ่ายการเมืองนายวรรณรัตน์ ศรีสุขใส รองปลัดกระทรวงแรงงาน ในฐานะโฆษกกระทรวงแรงงาน นายประทีป ทรงลำยอง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ตรวจเยี่ยมการฝึกอบรม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมซึ่งเป็นอดีตพนักงานบริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด ที่ถูกเลิกจ้าง หลังจากที่สั่งการให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงานจัดฝึกอบรมอาชีพอย่างเร่งด่วน ตามนโยบายของรัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และการกำกับดูแลของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กำชับให้กระทรวงแรงงานให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในด้านการฝึกทักษะอาชีพ เพื่อเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพในตำแหน่งอื่นอย่างเร่งด่วนและสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังซึ่งขณะนี้อดีตพนักงานได้ประสงค์ฝึกอบรมหลักสูตร สาขาบาริสต้ามืออาชีพกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานจำนวน 25 คน ระยะเวลา 30 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 1- 5 สิงหาคม 2565 วิทยาลัยการแรงงานกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน
          นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า นายสุชาติ  ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รู้สึกห่วงใยพี่น้องแรงงาน จึงมอบหมายให้ลงพื้นที่เพื่อส่งกำลังใจแก่ผู้เข้าฝึกอบรม เป็นแรงใจการต่อสู้ในการดำรงชีวิตต่อไป และหวังอย่างยิ่งว่า การฝึกอบรมในครั้งนี้ผู้เข้าฝึกอบรมทุกท่านจะนำความรู้ที่ได้เกี่ยวกับสาขาบาริสต้า ทั้งเรื่องของกาแฟสายพันธุ์ต่างๆ การพัฒนากาแฟบรรจุภัณฑ์  วิธีเก็บรักษาเมล็ดกาแฟที่ถูกต้อง วิธีการใช้และดูแลรักษาเครื่องชงกาแฟ วิธีชงเอสเพรสโซ่อย่างถูกต้องและได้มาตรฐาน วิธีการคำนวณต้นทุนและการกำหนดราคาขายที่เหมาะสม ข้อควรปฏิบัติและไม่ควรปฏิบัติในการชงกาแฟรวมไปถึงวิธีการทำตลาด ช่องทางจำหน่าย การบริการ นำไปฝึกฝน และสามารถต่อยอดในการทำธุรกิจต่อไปได้
          สำหรับแรงงานที่สนใจเข้าฝึกอบรมในหลักสูตรดังกล่าว หรือหลักสูตรอื่นๆ สามารถติดตามรายละเอียดการเปิดรับสมัครฝึกอบรมได้ที่ www.dsd.go.th  “สมัครฝึกอบรม”  หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานทั่วประเทศ และสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4

+++++++++++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
2 สิงหาคม 2565

TOP