Skip to main content

อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สนร. เกาสง เข้าเยี่ยมให้กำลังในแรงงานที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์โรงงานอลูมิเนียมระเบิดในเมืองเกาสง เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2567

รายละเอียดเนื้อหา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และนายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน แสดงความห่วงใยพร้อมได้สั่งการให้อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) เข้าเยี่ยมให้กำลังในแรงงานที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์โรงงานอลูมิเนียมระเบิดในเมืองเกาสง เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2567 ส่งผลให้มีแรงงานไทยเสียชีวิตจำนวน 2 ราย บาดเจ็บ 3 ราย ซึ่งผู้บาดเจ็บที่ต้องรักษาในโรงพยาบาลมีจำนวน 2 ราย คือนายทวีพงศ์ สังสอาด รักษาตัวอยู่ที่ ร.พ. National Cheng Kung University Hospital เมืองไถหนาน และนายสมพงษ์ พวงพันธ์ รักษาตัวอยูที่ ร.พ. Kaohsiung Veterans General Hospital เมืองเกาสง

ในการนี้นายณัฐชยวัศ สงวนไชยกฤษณ์ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ผ่านแรงงาน) นายวิเชียร ชมภูนอก ที่ปรึกษา
(ฝ่ายแรงงาน) พร้อมด้วยนางสายสวาท แซ่จู ล่าม สนร. เกาสง ได้เดินทางไปเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจแก่แรงงานที่ได้รับบาดเจ็บ ทั้ง 2 ราย ปัจจุบันนายทวีพงศ์ สังสอาด ยังคงรักษาตัวอยู่ที่ห้องผู้ป่วยหนัก สามารถรับรู้และสื่อสารได้ แต่ยังคงต้องเฝ้าดูอาการเพื่อป้องกันการติดเชื้อ ขณะนี้อยู่ระหว่างพักรักษาตัวเพื่อรอการผ่าตัดบริเวณกระดูกสันหลัง เข่าซ้ายและเท้าขวา การเยี่ยมในครั้งนี้นายจ้างได้เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บพร้อมเจ้าหน้าที่ สนร. ด้วย โดยมี นพ. Chao Han Lai หัวหน้าแผนกฉุกเฉินและแพทย์เจ้าของไข้ ของ ร.พ. ให้การต้อนรับและอธิบายถึงแนวทางการรักษาผู้บาดเจ็บ และแจ้งว่าจะรักษาผู้บาดเจ็บอย่างดี ทั้งนี้ นายจ้างแจ้งต่อฝ่ายการแพทย์ว่าให้รักษาผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ หากผู้บาดเจ็บต้องได้รับการรักษาเพิ่มเติมก็ยินดีจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่อยู่นอกเหนือสิทธิที่่แรงงานจะได้รับตามกฎหมาย ส่วนกรณีนายสมพงษ์ พวงพันธ์ ปัจจุบันมีอาการดีขึ้น รักษาตัวอยู่ในห้องพักผู้ป่วยทั่วไป และอยู่ระหว่างการพักฟื้นเพื่อรอรักษาแผลบาดเจ็บที่หลังและศีรษะ อย่างไรก็ตาม สนร. เกาสง จะได้ติดตามผลการรักษาพยาบาลของผู้ได้บาดเจ็บ รวมถึงติดตามสิทธิประโยชน์ของแรงงานที่เสียชีวิตต่อไป

TOP