Skip to main content

อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สำนักงานแรงงานในประเทศญี่ปุ่น ร่วมงาน JTBF New Year Party จัดโดย Japan-Thailand Business Forum (JTBF)

รายละเอียดเนื้อหา

 
       เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2566 เวลา 19.00 – 20.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง) นางสาวสดุดี กิตติสุวรรณ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สำนักงานแรงงานในประเทศญี่ปุ่น ได้ร่วมงาน JTBF New Year Party ณ Sumitomo Kaikan กรุงโตเกียว ซึ่งจัดโดย Japan-Thailand Business Forum (JTBF) เนื่องในโอกาสการเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่และมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นักธุรกิจชาวญี่ปุ่นที่เคยมีประสบการณ์การทำงานในประเทศไทยได้พบปะหารือกับข้าราชการสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียวที่เกี่ยวข้อง งานดังกล่าวจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีนี้หลังจากยกเลิกการจัดงานไป 3 ปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศญี่ปุ่น โดยสถานการณ์ปกติจะมีการพบปะหารือร่วมกันเป็นประจำ
 
ในโอกาสนี้ นางสาวสดุดีฯ ได้แนะนำตัวและสร้างเครือข่ายการทำงานกับผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งเป็นสมาชิก JTBF และมีความคุ้นเคยกับประเทศไทยและชื่นชอบคนไทย เพื่อประโยชน์ในการขยายตลาดแรงงานในประเทศญี่ปุ่นและพัฒนาฝีมือแรงงานร่วมกันในอนาคตข้างหน้าต่อไป
 
Japan-Thailand Business Forum (JTBF) เป็นการรวมกลุ่มนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นที่มีประสบการณ์การทำงานในประเทศไทย เพื่อกระชับและส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย ปัจจุบันมีสมาชิกทั้งสิ้น 69 คน และมี Mr. Ken Yasuoka (อดีตประธาน Fujikura Thailand) เป็นประธาน
TOP