Skip to main content

อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สำนักงานแรงงานในประเทศญี่ปุ่น เข้าประชุมร่วมกับคณะอนุกรรมาธิการด้านการจัดหางานและพัฒนาฝีมือแรงงานในคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา ครั้งที่ 25/2565

รายละเอียดเนื้อหา

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 เวลา 15.00 – 16.30 น. (เวลาท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง) นางสาวสดุดี กิตติสุวรรณ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สำนักงานแรงงานในประเทศญี่ปุ่น เข้าประชุมร่วมกับคณะอนุกรรมาธิการด้านการจัดหางานและพัฒนาฝีมือแรงงานในคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา ครั้งที่ 25/2565 เพื่อให้ข้อมูลประกอบการพิจารณากับคณะอนุกรรมาธิการฯ เกี่ยวกับข้อร้องเรียนเรื่อง “การถูกเอาเปรียบในการจัดหางานไปทำงานที่ประเทศญี่ปุ่น” โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วยคณะอนุกรรมาธิการฯ ผู้แทนจากกระทรวงแรงงาน ผู้แทนสถานีตำรวจภูธรประจักษ์ศิลปาคม ผู้แทนจากคณะผู้ร้องเรียน จำนวน 3 ราย
 
ในการนี้ นางสาวสดุดีฯ ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับวีซ่าแรงงานทักษะเฉพาะ (Specified Skill Worker: SSW) ของประเทศญี่ปุ่น และวิธีการเดินทางมาทำงานที่ถูกต้อง รวมทั้งได้ประชาสัมพันธ์งาน Virtual International Job Fair 2022 จัดโดยสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งจะแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับวีซ่าแรงงานทักษะเฉพาะ ผู้สนใจสามารถติดตามได้จากเว็บไซต์ http://info-tokuteiginou.com
 
จากการประชุมในวันนี้ ผู้แทนจากคณะผู้ร้องเรียนมีความพึงพอใจและได้แสดงความขอบคุณที่คณะอนุกรรมาธิการฯ และผู้เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์ในวันนี้ รวมทั้งรับทราบว่า ต่อไปหากจะไปทำงานในประเทศญี่ปุ่น จะไปติดต่อกับกรมการจัดหางาน เพื่อเดินทางไปทำงานในประเทศญี่ปุ่นอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
TOP