Skip to main content

อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สำนักงานแรงงานในประเทศญี่ปุ่น ให้การต้อนรับเจ้าหน้าที่ JBMA และ ASCF เพื่อหารือการดำเนินงานร่วมกันกับกระทรวงแรงงาน

รายละเอียดเนื้อหา

เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2565 เวลา 14.00 – 16.00 น (ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเร็วกว่าเวลาในประเทศไทย 2 ชั่วโมง) นางสาวสดุดี กิตติสุวรรณ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สำนักงานแรงงานในประเทศญี่ปุ่น ให้การต้อนรับเจ้าหน้าที่สมาคมทำความสะอาดภายในอาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น (Japan Building Maintenance Association: JBMA) และศูนย์สนับสนุนการรับชาวต่างชาติที่มีความสามารถพิเศษ Acceptance Support Center for Foreign Talent: ASCF) ซึ่งขอเข้าพบเพื่อประชุมซักซ้อมเกี่ยวกับการเดินทางไปประเทศไทยเพื่อหารือกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานที่เกี่ยวข้องของผู้บริหาร JBMA และ ASCF ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2565 รวมถึงการจัดทำเอกสารเพื่อรับสมัคร/คัดเลือกคนหางาน (ผ่านกรมการจัดหางาน) เพื่อเป็นแรงงานทักษะเฉพาะ สาขาการจัดการทำความสะอาดภายในอาคาร (Building Cleaning Management) ในประเทศญี่ปุ่น

การหารือในครั้งนี้ นับเป็นพบกันครั้งที่ 5 โดยทั้งสองฝ่ายได้หารือแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับกำหนดการเดินทางไปประเทศไทยระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2565 เพื่อหารือรายละเอียดการดำเนินงานการประกาศคัดเลือกและรับสมัครงานกับกรมการจัดหางาน รวมทั้งสำรวจสถานที่และหารือรายละเอียดการดำเนินการฝึกอบรมและทดสอบทักษะงานทำความสะอาดภายในอาคารในประเทศไทย ซึ่งจะใช้สถานที่และการบริหารจัดการของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ทั้งนี้ นางสาวสดุดีฯ ย้ำว่า สำนักงานแรงงานในประเทศญี่ปุ่นยินดีให้ความร่วมมือและอำนวยความสะดวกในการส่งเสริมให้แรงงานไทยมีโอกาสเดินทางมาทำงานในประเทศญี่ปุ่นอย่างถูกต้องตามกฎหมายและเสียค่าใช้จ่ายอย่างเป็นธรรม

TOP