Skip to main content

อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สำนักงานแรงงานในประเทศญี่ปุ่น เข้าร่วมการประชุมทางไกลผ่านจอภาพกับเครือข่ายคนไทยในญี่ปุ่น (Thai Network in Japan: TNJ)

รายละเอียดเนื้อหา

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2566 เวลา 19.00 – 21.00 น. (เวลาท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง) นางสาวสดุดี กิตติสุวรรณ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สำนักงานแรงงานในประเทศญี่ปุ่น เข้าร่วมการประชุมทางไกลผ่านจอภาพกับเครือข่ายคนไทยในญี่ปุ่น (Thai Network in Japan: TNJ) โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมด 10 คน ประกอบด้วย ข้าราชการ/เจ้าหน้าที่ฝ่ายกงสุลสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว สำนักงานแรงงานในประเทศญี่ปุ่น สมาชิก TNJ และกลุ่มลูกข่าย
 
ในโอกาสนี้ นางสาวสดุดีฯ ได้รายงานความคืบหน้าการจัดทำ “ศัพท์แรงงานภาษาญี่ปุ่น” ซึ่งเป็นโครงการที่ได้ดำเนินการร่วมกับอาสาสมัครแรงงานไทย รวมทั้งได้ขอบคุณสมาชิก TNJ และกลุ่มลูกข่ายที่ได้ให้ความร่วมมือและสนับสนุนการดำเนินงานและกิจกรรมของสำนักงานแรงงานในประเทศญี่ปุ่นมาโดยตลอด นอกจากนี้ ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาเพื่อเตรียมการจัด “สัมมนาเชิงปฏิบัติการออนไลน์เพื่อส่งเสริมและสร้างเครือข่ายอาสาสมัครแรงงานไทยในญี่ปุ่น เรื่อง กรณีว่างงาน” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานแรงงานในประเทศญี่ปุ่นและ TNJ โดยวางแผนจัดสัมมนาฯ ในช่วงเดือนตุลาคม 2566 ทั้งนี้ สำนักงานแรงงานในประเทศญี่ปุ่นจะประสานงานอย่างใกล้ชิดกับ TNJ และกลุ่มลูกข่ายต่อไป
TOP