Skip to main content

เปิดแล้ว Up Skill 2024 “จัดจ้าน จานเด็ด”ปลัดกระทรวงแรงงาน เผย มุ่งยกระดับฝีมือแรงงาน สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างโอกาสทางธุรกิจ

รายละเอียดเนื้อหา

  วันที่ 25 เมษายน 2567 นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Up Skill 2024 “จัดจ้าน จานเด็ด” ณ มติชนอคาเดมี โดยมี นางสาวกรจิรัฏฐ์ พงจันทร์ศธร ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน และนางสาวอาภากร ว่องเขตกร ผู้ตรวจราชการกรม กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมเป็นเกียรติในงาน นายชลิต กิติญาณทรัพย์ ประธานที่ปรึกษา บริษัท งานดี จำกัด นายวุฒิเทพ เตชะภัทร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ข่าวสด จำกัด และบรรณาธิการบริหาร กองบรรณาธิการข่าวสด และผู้บริหารเครือมติชน และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมให้การต้อนรับ ณ มติชนอคาเดมี ซึ่งจัดขึ้นโดยเครือมติชน ร่วมกับผู้ประกอบการ และหน่ายงานที่เกี่ยวข้อง

  นายไพโรจน์ กล่าวว่า ในวันนี้ตนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับเกียรติให้มาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน Up Skill 2024 “จัดจ้าน จานเด็ด” ที่มติชนอคาเดมี แห่งนี้ ซึ่งเป็นมหกรรมสร้างงาน สร้างอาชีพด้านอาหารที่น่าสนใจและสอดคล้องกับภารกิจของกระทรวงแรงงานที่มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์ด้านแรงงาน ทั้งในและนอกระบบ รวมทั้งแรงงานคนพิการ แรงงานสูงอายุ และผู้ประกอบการ ให้มีความรู้ความสามารถในการประกอบอาชีพในโลกยุคใหม่ ซึ่งรวมถึงอาชีพอิสระ อาชีพที่ทำงานผ่านอินเทอร์เน็ต โลกโซเชียลมีเดีย และอื่นๆ ซึ่งเป็นการทำงาน ที่มีขอบข่ายที่กว้างขวาง

  การจัดงานในครั้งนี้ จึงเป็นงานที่จะช่วยพัฒนาฝีมือแรงงาน เพิ่มทักษะ ในการสร้างอาชีพ สร้างโอกาส สร้างธุรกิจ เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไป แรงงานอิสระ ภาคธุรกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม (SMEs) ได้มีโอกาสในการหาความรู้เพิ่มเติม มีทางเลือกใหม่ หรือสร้างทักษะอาชีพใหม่ๆ นอกจากนี้ ยังจะสามารถสร้างแรงบันดาลใจ ส่งเสริมการต่อยอดการประกอบอาชีพ สร้างโอกาสในการประกอบอาชีพ ทั้งอาชีพหลัก และอาชีพเสริม ตลอดจนยกระดับขีดความสามารถ SMEs เพื่อเพิ่มรายได้ให้สูงขึ้น รวมถึงเป็นการช่วยสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล ในการสนับสนุนผู้ประกอบการ ตลอดจนสร้างแรงงานนอกระบบที่เข้มแข็ง เพื่อให้ระบบเศรษฐกิจมีเสถียรภาพ และยั่งยืนทั้งในปัจจุบันและอนาคต”นายไพโรจน์ กล่าว

  ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า ไฮไลท์ในงานนี้ ประกอบไปด้วยกิจกรรรม“ทอล์กจัดจ้าน” การเสวนาประสบการณ์ในการประกอบธุรกิจ จากผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจอาหาร “จัดจ้านจานเด็ด” เป็นการยกความอร่อยจากกว่า 20 ร้านค้า ร้านอาหารชื่อดังมารวมกันไว้ ซึ่งนอกจากความอร่อย ยังหมายถึงความสำเร็จของการค้าขายของผู้ประกอบการในการสร้างงาน สร้างอาชีพ กิจกรรมต่อยอดองค์ความรู้สำหรับใช้ประกอบอาชีพให้แก่แรงงาน “จัดจ้านด้านอาชีพ” เป็นการอัพสกิลวิชาความรู้ในธุรกิจอาหารจากผู้ที่ประสบความสำเร็จ และ “Up skill งาน คน อาชีพ” การพูดคุยสุดพิเศษจากไทย สมายล์ บัส ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจ ในการพัฒนาเรื่องอาชีพ บริหารงานและพัฒนาคน ที่จะต่อยอดให้ผู้เข้าร่วมได้ไปประยุกต์ใช้
ซึ่งงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 -27 เมษายน 2567 นี้ที่มติชนอคาเดมี ประชานิเวศน์ 1 ถนนเทศบาลนิมิตใต้ แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

TOP