Skip to main content

เลขาฯ รมว.แรงงาน ประชุม คกก.ขับเคลื่อนการดำเนินงานการส่งเสริมการศึกษากับการมีงานทำให้แก่นักเรียน นักศึกษา และแรงงานทุกระดับ

รายละเอียดเนื้อหา

            วันที่ 24 มกราคม 2566 เวลา 10.00 น. นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินงานการส่งเสริมการศึกษากับการมีงานทำให้แก่นักเรียน นักศึกษา และแรงงานทุกระดับ ครั้งที่ 1/2566 ณ ห้องประชุมราชวัลลภ ชั้น 2 กระทรวงศึกษาธิการ

            สำหรับการประชุมครั้งนี้ ที่ประชุมได้พิจารณา การจัดงานแถลงผลการดำเนินงานร่วมกันระหว่างกระทรวงศึกษาธิการกับกระทรวงแรงงาน ของคณะทำงาน 4 ด้าน ได้แก่ คณะทำงานด้านระบบฐานข้อมูล Big Data และด้านการส่งเสริมการมีงานทำ คณะทำงานด้านการพัฒนาหลักสูตร และด้านการพัฒนาบุคลากรและครูผู้สอน คณะทำงานด้านการทดสอบและการจัดตั้งศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน และด้านการประเมินและการจัดตั้งศูนย์ประเมินความรู้ความสามารถ รวมถึงคณะทำงานด้านส่งเสริมและพัฒนางานในการจัดการอาชีวศึกษาด้านทวิภาคี และด้านการแข่งขันฝีมือแรงงาน

            ทั้งนี้ คณะกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินงานการส่งเสริมการศึกษากับการมีงานทำให้แก่นักเรียน นักศึกษา และแรงงานทุกระดับ เป็นความร่วมมือกันระหว่างกระทรวงแรงงานและกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งปัจจุบันได้ร่วมกันพัฒนาหลักสูตร สื่อการเรียนรู้ และการพัฒนาบุคลากรให้มีความเชื่อมโยงกับมาตรฐานฝีมือแรงงานและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพิ่มจำนวนศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานอีก 70 แห่ง และศูนย์ประเมินความรู้ความสามารถในสถานศึกษาอีก 14 แห่ง จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อการมีงานทำ รวมถึงมีจะมีการจัดงานแถลงผลการดำเนินงานร่วมกันอีกด้วย

———————————

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

TOP