Skip to main content

แรงงานกัมพูชา เปิดใจ ทำงานที่ไทยมี ‘ความสุข’

รายละเอียดเนื้อหา

           2 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 15.00 น. พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและคณะ ตรวจเยี่ยมการจัดระเบียบแรงงานต่างด้าว ณ บริษัท ไทยรวมสินพัฒนาอุตสาหกรรม จำกัด และรับฟังบรรยายสรุป การจัดที่พักอาศัยให้แก่แรงงานต่างด้าวของบริษัท โดยบริษัทดังกล่าวได้จัดที่พักอาศัยให้แรงงานต่างด้าวอย่างเป็นระบบ โดยบริษัทมีพนักงาน 10,000 คน เป็นแรงงานต่างด้าวจำนวน 4,000 คน  โดยแบ่งแยกโซนที่อยู่อาศัยตามสัญชาติ พร้อมเรื่องสวัสดิการต่างๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตให้แก่แรงงานต่างด้าวของบริษัท อาทิ การจัดตั้งสหกรณ์ร้านค้า การดูแลเรื่องสาธารณูปโภค การส่งเสริมการออกกำลังกาย สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เป็นต้น รวมถึงการบริการทางการเงิน เพื่อให้แรงงานต่างด้าวสามารถส่งเงินรายได้กลับไปให้ครอบครัวของตน นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญเรื่องระบบรักษาความปลอดภัยภายในหอพักอีกด้วย 

Preview

Download Images 

           ด้านนายบนเยน ซึม แรงงานชาวกัมพูชา อายุ 28 ปี ตำแหน่ง พนักงานขูดปลาแกะ ที่เดินทางเข้ามาทำงานโดยระบบ MOU ได้เปิดเผยว่า “ทำงานกับ บริษัท ไทยรวมสินพัฒนาอุตสาหกรรม จำกัด มาประมาณ 5 เดือน และได้พักอยู่ในหอพักที่ทางบริษัทจัดไว้ให้ ซึ่งได้รับการดูแลอย่างสะดวกสบาย โดยมีค่าใช้จ่ายในการเช่าหอพักเดือนละ 2,000 บาท ซึ่งเหมาะสมกับรายได้ที่ได้รับ ทำให้มีรายได้กลับไปจุนเจือครอบครัว และไม่คิดจะเปลี่ยนไปทำงานที่อื่น” 

           นอกจากนี้ยังกล่าวต่อว่า “เรื่องการส่งรายได้กลับไปให้ครอบครัวนั้นก็สะดวกสบาย โดยใช้วิธีการโอนเงินผ่าน ATM ไปที่ญาติที่ชายแดนแล้วนำไปให้ครอบครัว เนื่องจากที่ประเทศกัมพูชาไม่มีธนาคารของประเทศไทย และอยากให้รัฐบาลช่วยเหลือและอำนวยสะดวกในเรื่องของการส่งเงินกลับบ้านเพราะอยากส่งเงินไปถึงบ้านได้โดยตรง ” 

——————————————————-

กลุ่มงานโฆษกและการข่าว/กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์/

ปัทรินทร์ นีระพล – ข่าว/สมภพ ศีลบุตร – ภาพ/ 2 กุมภาพันธ์ 2560

TOP