Skip to main content

แรงงานไทย ควรรู้ก่อนไปไต้หวัน และบาร์เรน

รายละเอียดเนื้อหา

            กระทรวงแรงงาน เตือนแรงงานไทยในไต้หวัน และที่จะเดินทางไปทำงาน เลี่ยงรับประทานสัตว์ปีก ป้องกันติดเชื้อไข้หวัดนก H5N6 ส่วนประเทศบาห์เรนเข้มงวดการบังคับใช้กฎหมายต่อคนไทยผู้กระทำผิดกฎหมายคนเข้าเมือง โดยจะไม่มีการลดหย่อนทั้งโทษปรับและจำคุกเช่นที่ผ่านมา

            นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ในฐานะโฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า สำนักงานแรงงาน ณ กรุงมะนิลา (สาขาเมืองเกาสง) รายงานข้อมูลสถานการณ์ไข้หวัดนกในไต้หวัน รัฐบาลไต้หวันได้ยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ H5N6 โดยได้จัดตั้งศูนย์รับมือภัยพิบัติไข้หวัดนกอย่างเป็นทางการ เพื่อติดตามและเฝ้าระวังผู้ป่วยที่พบการติดเชื้อจำนวน 165 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเจ้าพนักงานของรัฐผู้ปฏิบัติหน้าที่กำจัดไก่ติดเชื้อ และแรงงานชาวไต้หวันที่ประกอบอาชีพฆ่าไก่ จึงขอเตือนแรงงานไทยที่จะเดินทางไปทำงาน และแรงงานไทยในไต้หวันเพิ่มความระมัดระวังในการบริโภคสัตว์ปีกในช่วงนี้ เพื่อป้องกันการติดเชื้อไข้หวัดนก H5N6 ขณะพำนักอยู่ในไต้หวัน ทั้งนี้ แรงงานไทยที่ทำงานในไต้หวันสามารถสอบถามข้อมูลต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานแรงงาน ณ กรุงมะนิลา (สาขาเมืองเกาสง) โทร. 8867-392-7620


            ด้านสำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดีอาระเบีย (กรุงริยาด) แจ้งให้ทราบว่า ประเทศบาห์เรน ได้เพิ่มความเข้มงวดการบังคับใช้กฎหมายต่อคนไทยผู้กระทำผิดกฎหมายคนเข้าเมือง ซึ่งขณะนี้มีคนไทยถูกจับกุมและควบคุมตัวอยู่จำนวน 126 คน ข้อหาอพำนักเกินกำหนดวีซ่าท่องเที่ยว มีค่าปรับรวมกันคิดเป็นเงิน 147,635 ดีนาร์ หรือเท่ากับประมาณ 14,025,325 บาท (ไม่รวมค่าบัตรโดยสารเครื่องบินกลับประเทศ) ทั้งนี้ ค่าปรับการอยู่เกินระยะเวลาตามวีซ่าเดือนละ 50 ดีนาร์บาร์เรน หรือเท่ากับ 4,750 บาท (อัตราแลกเปลี่ยน 1 ดีนาร์เท่ากับประมาณ 95 บาท) จึงขอเตือนคนไทยที่จะเดินทางเข้าบาร์เรนผ่านช่องทาง Visa on Arrival (มีสิทธิอยู่ได้ 14 วัน) แล้วลักลอบทำงานในประเทศบาร์เรนจะไม่มีการลดหย่อนทั้งโทษปรับและจำคุกเช่นที่ผ่านมา ผู้ที่ประสบปัญหาสามารถติดต่อได้ที่ สำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดีอาระเบีย (กรุงริยาด) โทร. 966-11-482-7977


##################

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

1 มีนาคม 2560

กัณติภณ คูสมิทธิ์ ข่าว

TOP