Skip to main content

ก.แรงงาน จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการจัดทำแฟ้มนายจ้างอิเล็กทรอนิกส์

รายละเอียดเนื้อหา

          วันที่ ๓ มีนาคม ๒๕๖๓ เวลา ๐๙.๓๐ น. พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการจัดทำแฟ้มนายจ้างอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๓-๔ มีนาคม ๒๕๖๓ จำนวน ๒ รุ่น รุ่นละ ๑๕๐ คน ณ โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพมหานคร โดยโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการได้โดยสะดวก รวดเร็ว โปร่งใส หลากหลายช่องทาง และเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล ตามนโยบายของ หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ซึ่งจะทำให้แฟ้มกระดาษและเอกสารสำคัญของสถานประกอบการถูกปรับให้เป็นรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยกำหนดจัดอบรมเชิงปฏิบัติการแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติทั่วประเทศ

          เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า การจัดโครงการอบรมฯ ดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลได้สะดวก รวดเร็ว สมบูรณ์ ครอบคลุมทุกรายละเอียด และสามารถเข้าถึงบริการได้หลากหลายช่องทาง

          การจัดทำแฟ้มนายจ้างอิเล็กทรอนิกส์ เป็นการเติมเต็มให้การทำงานของสำนักประกันสังคมเกิดความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดย หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้ความสำคัญกับการพัฒนางานบริการภาครัฐสู่รัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับงานประกันสังคม รวมถึงการจัดทำแฟ้มนายจ้างอิเล็กทรอนิกส์แทนแฟ้มเอกสาร เพื่อดำเนินงานเป็นไปทิศทางเดียวกันอย่างมีประสิทธิภาพ

          ทั้งนี้การจัดทำแฟ้มนายจ้างอิเล็กทรอนิกส์จะทำให้สามารถแก้ไขปัญหาการใช้พื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลที่มีปริมาณมากอำนวยความสะดวกในการทำงานให้แก่เจ้าหน้าที่สามารถสืบค้นข้อมูลได้ง่าย รักษาข้อมูลไม่มีวันสูญหายปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานเพื่อขับเคลื่อนไปสู่ยุค Thailand ๔.๐ และนายจ้างจะได้รับความสะดวก รวดเร็ว เมื่อไปติดต่อกับสำนักงานประกันสังคมสามารถเปิดดูเอกสารของนายจ้างจากระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ทันที

——————————–

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์/จิตาภักดิ์ รัตนวรรณ – ข่าว/ปรีชา ขยัน – ภาพ/๓ มีนาคม ๒๕๖๓

TOP