Skip to main content

โตโยต้า ขอบคุณรัฐบาล เร่งฉีดวัคซีนโควิด สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้พนักงาน ช่วยธุรกิจเดินต่อได้

รายละเอียดเนื้อหา

            นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ นายโทชิยะ คุมาซากิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า ออโต้ เวิคส จำกัด และคณะ ในโอกาสเข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานเพื่อหารือแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด- 19 พร้อมขอบคุณรัฐบาลและกระทรวงแรงงานที่ช่วยให้พนักงานได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19ณ ห้องจัตุมงคล ชั้น 6 อาคารกระทรวงแรงงาน โดยมี นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย

            นายสุชาติ กล่าวว่า รัฐบาล ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กระทรวงแรงงาน ภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ท่านมีความห่วงใยผู้ประกอบการโดยเฉพาะนักลงทุนและพี่น้องผู้ใช้แรงงาน จึงได้มีนโยบายสำคัญในการให้นำมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด -19 ในโรงงานไปสู่การปฏิบัติ และกระทรวงแรงงานได้ดำเนินโครงการแฟคทอรี่แซนด์บ็อกซ์ ซึ่งมีหัวใจหลัก คือ ตรวจ รักษา ควบคุม และดูแล โดยดำเนินการในลักษณะ “เศรษฐศาสตร์สาธารณสุข”เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้พนักงานและสร้างความเชื่อมั่นในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจ นับเป็นการช่วยประเทศชาติให้ก้าวพ้นวิกฤตโควิดนี้ไปด้วยกัน

            นายโทชิยะ กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทโตโยต้า ออโต้ เวิคส จำกัด มีพนักงานจำนวน 342 คน เป็นสถานประกอบกิจการประเภทประกอบรถตู้ไฮเอซและคอมมิวเตอร์ ในวันนี้ที่ได้มาเข้าพบท่าน รมว.แรงงาน ก็เพื่อที่จะมาขอบคุณรัฐบาลและกระทรวงแรงงานที่ให้ความช่วยเหลือทำให้พนักงานของบริษัทได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ซึ่งนอกจากจะสร้างความปลอดภัยให้แก่พนักงานและครอบครัวของพนักงานแล้ว เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในกลุ่มแรงงานในสถานประกอบการ สร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนและตลาดลูกค้าของบริษัท อันจะสร้างเสถียรภาพทางเศรษฐกิจแก่รัฐบาลและทำให้ธุรกิจสามารถเดินหน้าต่อไปได้

———————————-

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

TOP