Skip to main content

ก.แรงงาน ถก Great Wall Motors (GWM) เร่งรัด แผนจ้างงาน ดึงเชื่อมั่นต่างชาติ เผยสถานการณ์ดีครึ่งปีหลัง

รายละเอียดเนื้อหา

        เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2563 หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมการจัดหางาน และผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ Mr.Michael Chong,Director of Asean Market ผู้แทน บริษัท Great Wall Motors (GWM) ร่วมหารืออย่างใกล้ชิด เกี่ยวกับแผนการจ้างแรงงานสำหรับ GWM ในประเทศไทย

        หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวยินดีต้อนรับการมาลงทุนในอุตสาหกรรมยานยนต์ของ GWM ในประเทศไทยและขอให้มีการลงทุนในระยะยาวของตลาดอุตสาหกรรมยานยนต์นี้ เผยไม่นิ่งนอนใจ มีความห่วงใยต่อพนักงานบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (GM) ที่ถูกเลิกจ้าง มอบหมายให้กรมการจัดหางานเร่งดำเนินการช่วยเหลือในการหางานทำ ประสานความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับ บริษัท Great Wall Motors (GWM) สำหรับการจ้างแรงงานต่อ เผยสถานการณ์ดีจากการหารือ GWM มีนโยบายบริหารทรัพยากรบุคคล ตามฐานความต้องการของการพัฒนาและการผลิต แต่ก็จะพิจารณาให้มีการถ่ายโอนคนงานเดิม ซึ่งมีทักษะการทำงานมานาน ไปยังบริษัทใหม่ เพื่อให้การเริ่มดำเนินการเป็นไปอย่างรวดเร็ว

        ขณะที่นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า จากกรณี บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส หรือ จีเอ็ม ที่ประกอบกิจการประกอบรถยนต์เชฟโรเลต จะยุติการจำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลตในประเทศไทยภายในสิ้นปี 2563 และจำหน่ายกิจการให้กับทาง บริษัท Great Wall Motors (GWM) ซึ่งสร้างความกังวลว่าอาจจะทำให้เกิดปัญหาว่างงานจากการถูกเลิกจ้างจำนวนมาก กรมการจัดหางานจึงได้ขอให้ บริษัท Great Wall Motors (GWM) พิจารณาการจ้างงานบุคลากรเดิมของบริษัท GM ทั้งในส่วนโรงงานการผลิต และสำนักงาน ซึ่งจากการหารือ Mr. Michael Chong กล่าวว่าจะพิจารณาจ้างพนักงานของ GM ก่อน และยังคาดการณ์ถึงการจ้างงานจำนวนมากในประเทศไทยเพื่อสนับสนุนการผลิตและการดำเนินงานของ GWM

+++++++++++++++++++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
กรมการจัดหางาน – ข้อมูล
11 มีนาคม 2563

TOP