Skip to main content

ก.แรงงาน ร่วมประชุมคณะประศาสน์การขององค์การแรงงานระหว่างประเทศ สมัยที่ 340 ในรูปแบบ VDO Conference

รายละเอียดเนื้อหา

          วันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 เวลา 22.30 น ตามเวลาในประเทศไทย นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน ในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนไทย พร้อมด้วย นางสาวภัทรพร สมันตรัฐ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน ผู้แทนสำนักประสานความร่วมมือระหว่างประเทศ กรมการจัดหางาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เข้าร่วมการประชุมคณะประศาสน์การขององค์การแรงงานระหว่างประเทศ สมัยที่ 340 ในรูปแบบการประชุมทางไกลผ่านจอภาพ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 14 พฤศจิกายน 2463

          ปลัดกระทรวงแรงงานได้กล่าวถ้อยแถลงในนามภูมิภาคอาเซียน ในวาระเรื่อง “รายงานเพิ่มเติมฉบับที่ 6 ของผู้อำนวยการใหญ่องค์การแรงงานระหว่างประเทศ เรื่องการตอบสนองต่อการแพร่ระบาดโควิด – 19 ขององค์การแรงงานระหว่างประเทศ” โดยชื่นชมและขอบคุณองค์การแรงงานระหว่างประเทศที่ให้ข้อมูลผลกระทบจากวิกฤตที่มีต่อตลาดแรงงานในระดับโลกและระดับภูมิภาค รวมถึงผลกระทบที่มีต่องานในแต่ละประเภท และวิธีรับมืออย่างเร่งด่วน สมาชิกอาเซียนมีความมุ่งมั่นในการรับมือกับวิกฤตโควิด – 19 โดยมีการรับรอง Special ASEAN Summit on Coronavirus Disease 2019 เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2563 และอาเซียนจะมีการพิจารณาแผนการปฎิบัติตามกรอบงานเพื่อการฟื้นฟูอย่างทั่วถึงของอาเซียนในการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ครั้งที่ 37 ระหว่างวันที่ 13 – 15 พฤศจิกายน 2563

          นอกจากนี้ ปลัดกระทรวงแรงงานได้ยืนยันว่า อาเซียนมีพันธกิจร่วมกันในการดำเนินนโยบายด้านการบรรเทาผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคมที่เกิดจากการระบาดของโควิด – 19 และแสดงความพร้อมที่จะร่วมมือกับองค์การแรงงานระหว่างประเทศที่จะฟื้นฟูจากผลกระทบของโรคระบาดในครั้งนี้ และเตรียมการที่จะเผชิญกับวิกฤตที่อาจจะเกิดขึ้นอีกในอนาคต

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

5 พฤศจิกายน 2563

TOP