Skip to main content

ก.แรงงาน ลงนามบันทึกข้อตกลง กรมสรรพากร เชื่อมโยงข้อมูลชำระเงินสมทบประกันสังคม

รายละเอียดเนื้อหา

            วันที่ ๑๐ กรกฎาคม ๒๕๖๓ เวลา ๐๙.๒๐ น. หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานพิธีการลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับนายจ้าง และผู้ประกันตน ระหว่างสำนักงานประกันสังคมกับกรมสรรพากร โดยมี พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน ร่วมพิธีการลงนาม นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ลงนามบันทึกข้อตกลง ร่วมกับนางสาวขนิษฐา สหเมธาพัฒน์ ที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กรมสรรพากร ณ ห้องประชุมสมเกียรติ ฉายะศรีวงศ์ ชั้น ๔ อาคารอเนกประสงค์ สำนักงานประกันสังคม ถนนติวานนท์ ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี

            หม่อมราชวงศ์จตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า สำนักงานประกันสังคม และกรมสรรพากร มีเจตนารมณ์ร่วมกันในการบูรณาการบริการภาครัฐผ่านการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างกัน เพื่อยกระดับการให้บริการประชาชน และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของหน่วยงานให้สะดวก รวดเร็ว และถูกต้อง โดยในด้านการเชื่อมโยงข้อมูลการประกันสังคมครั้งนี้ เป็นไปตามแนวทาง Digital Transformation ที่มุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้กับกระบวนการทำงานและการให้บริการ เพื่อส่งมอบความสะดวกสูงสุด และส่งเสริมนวัตกรรมการทำงานที่ยกระดับการให้บริการ

            นางสาวขนิษฐา สหเมธาพัฒน์ ที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กล่าวว่า การบันทึกข้อตกลงว่าด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้เสียภาษี และประกันตนที่ใช้สิทธิลดหย่อนประกันสังคม ตั้งแต่ปีภาษี ๒๕๖๒ ไม่ต้องเก็บเอกสาร และขอเอกสารการประกันตน เพื่อใช้สิทธิลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบสิทธิลดหย่อนประกันสังคมได้ง่าย ผ่านระบบ My Tax Account ที่เว็บไซต์กรมสรพากร www.rd.go.th อีกทั้งยังเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่ Digital Thailand อย่างเต็มศักยภาพ

——————————–

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

TOP