Skip to main content

ก.แรงงาน ออกบูธฝึกอาชีพ แสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ วันพ่อแห่งชาติ ณ ถนนสนามไชย

รายละเอียดเนื้อหา

          เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2563 นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางต้องใจ สุทัศน์ ณ อยุธยา ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบูธฝึกอาชีพและแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ภายใต้แนวคิด “ความสุขที่พ่อให้ แรงงานไทยในวิถีพอเพียง” เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2563 โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 6 ธันวาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ถนนสนามไชย สวนสราญรมย์ และมิวเซียมสยาม

          ทั้งนี้ กระทรวงแรงงาน ได้ออกบูธบริการประชาชน ประกอบด้วย การฝึกอาชีพและสาธิตการประกอบอาชีพอิสระ อาทิ สาธิตการทำกระเป๋าจากเศษผ้า มัดย้อมเย็นถุงผ้า เพ้นท์รองเท้าผ้าใบ การทำเดคูพาจ การแต่งกระเป๋ากระจูด และการสานตะกร้าพลาสติก เป็นต้น อีกทั้งยังมีบริการให้คำปรึกษาด้านแรงงาน/ทนายแรงงาน ให้ความรู้เกี่ยวกับการสร้างหลักประกันตนมาตรา 40 และให้คำปรึกษาด้านประกันสังคม

          นอกจากนี้ ได้จัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงพระราชทานแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไว้ให้แก่ปวงชนชาวไทย โดยกระทรวงแรงงานได้น้อมนำมาใช้ในกิจกรรมการจ้างงานในโครงการฟาร์มตัวอย่างต้านภัยโควิด – 19 เพื่อให้แรงงานไทยที่ได้รับความเดือดร้อนด้านอาชีพจากผลกระทบจากโควิด-19 ได้เรียนรู้แนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง “พ่อหลวงของแผ่นดิน” สามารถนำไปปรับใช้ในการประกอบอาชีพและดำเนินชีวิตแบบพอมี พอกิน พอใช้ ทำให้แรงงานไทยไม่ต้องละทิ้งถิ่นฐานไปหางานทำที่อื่น นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร “พ่อหลวงของแผ่นดิน” ทรงพระราชทานแนวทางให้พสกนิกรได้เรียนรู้วิถีชีวิตเกษตรพอเพียง ทำให้ประชาชนมีอาชีพมีรายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัว ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนต่อไป

++++++++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

1 ธันวาคม 2563

TOP