Skip to main content

ก.แรงงาน เข้าร่วมประชุมโครงการ PROMISE

รายละเอียดเนื้อหา

            วันนี้ 29 ก.ย. 60 ปลัดกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายวิวัฒน์ ตังหงส์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เป็นผู้แทนกระทรวงแรงงานกล่าวเปิดการประชุมเริ่มต้นโครงการบรรเทาความยากจนผ่านการพัฒนาทักษะแรงงาน เพื่อการโยกย้ายถิ่นฐานที่ปลอดภัยในสถานการณ์ปกติของกัมพูชา ลาว เมียนมา และไทย (Poverty reduction through Safe Migration, Skill Development and Enhanced Job Placement in Cambodia, Lao PDR, Myanmar and Thailand (PROMISE)) พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ อภิวันทนกุล ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน โดยมีผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูต องค์การระหว่างประเทศ ผู้แทนภาคนายจ้างและภาคประชาสังคมที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุมด้วย




Preview

Download Images

            ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า กระทรวงแรงงานมีความร่วมมือกับ IOM ด้วยดีมาโดยตลอด โดยกระทรวงได้ดำเนินการส่งเสริมการเคลื่อนย้ายแรงงานที่ปลอดภัยและส่งเสริมการจ้างงานที่เป็นธรรม อาทิ การรับรองแถลงการณ์ร่วมในเรื่องการเคลื่อนย้ายแรฃงานที่ปลอดภัยในกลุ่มประเทศ CLMVT การแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าวที่ผิดกฎหมาย เป็นต้น โดยหวังว่าโครงการ PROMISE จะมีส่วนช่วยในการส่งเสริมให้แรงงานต่างด้าวได้รับการพัฒนาทักษะที่เหมาะสม และสร้างโอกาสในการเคลื่อนย้ายผ่านช่องทางที่ถูกกฎหมายต่อไป

            สำหรับโครงการ PROMISE นั้น ได้รับการสนับสนุน ด้านงบประมาณจาก Swiss Agency for Development and Cooperation (SDC) มีวัตถุประสงค์ในการสร้างความเข้มแข็งในการเชื่อมโยงแรงงานย้ายถิ่นและการลดความยากจนในประเทศไทย โดยมุ่งเน้นความร่วมมือด้านการจ้างงานและการพัฒนาทักษะแรงงาน รวมถึงการจ้างงานและการคุ้มครองแรงงานที่มีจริยธรรม เพื่อสร้างโอกาสให้แรงงานต่างด้าวเข้าสู่การโยกย้ายถิ่นฐานที่ปลอดภัยและการจ้างงานที่มีคุณค่า 

 

********************************

 

สำนักประสานความร่วมมือระหว่างประเทศ

29 กันยายน 2560

TOP