Skip to main content

‘ก.แรงงาน’ เปิด ‘โครงการเผยแพร่ความรู้อนุสัญญาฉบับที่ 100 ว่าด้วยค่าตอบแทนที่เท่าเทียมกันสำหรับคนงานชายและหญิงในงานที่ค่าเท่ากัน ค.ศ. 1951 และอนุสัญญาฉบับที่ 111 ว่าด้วยการเลือกปฏิบัติในการจ้างงานและอาชีพ ค.ศ. 1958’

รายละเอียดเนื้อหา

          วันที่ 10 กันยายน 2563 เวลา 13.30 น. นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการเผยแพร่ความรู้อนุสัญญาฉบับที่ 100 ว่าด้วยค่าตอบแทนที่เท่าเทียมกันสำหรับคนงานชายและหญิงในงานที่ค่าเท่ากัน ค.ศ. 1951 และอนุสัญญาฉบับที่ 111 ว่าด้วยการเลือกปฏิบัติในการจ้างงานและอาชีพ ค.ศ. 1958 พร้อมด้วย นางสาวอำพันธ์ ธุววิทย์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน  ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร

          โดยการจัดโครงการฯ ในครั้งนี้ มีการบรรยายเรื่องการดำเนินงานของคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญการอนุวัติการอนุสัญญา และข้อแนะแนว ในรูปแบบการบรรยายในห้องอบรมและการบรรยายผ่านระบบออนไลน์ เพื่อสร้างความตระหนักรู้ในเรื่องค่าตอบแทนที่เท่าเทียมกันในงานที่มีค่าเท่ากัน รวมถึงการเลือกปฏิบัติในการจ้างงานและอาชีพ ให้ทุกหน่วยงานและทุกภาคส่วน มีความเข้าใจที่ตรงกัน ส่งเสริมให้เกิดสังคมที่เป็นธรรมในเรื่องค่าตอบแทนในการทำงาน และปราศจากการเลือกปฏิบัติในการจ้างงานและอาชีพ ให้ตรงวัตถุประสงค์ของอนุสัญญาทั้ง 2 ฉบับ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วยผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรนายจ้าง และองค์กรลูกจ้าง รวมทั้งสิ้นประมาณ 150 คน

+++++++++++++++++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

10 กันยายน 2563

TOP