Skip to main content

‘ก.แรงงาน’ เปิด ‘โครงการเสริมสร้างความรู้ด้านเศรษฐกิจการแรงงานทั้งในและต่างประเทศ’

รายละเอียดเนื้อหา

            รองปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดโครงการเสริมสร้างความรู้ด้านเศรษฐกิจการแรงงานทั้งในและต่างประเทศให้แก่บุคลากรของหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563

            วันที่ 9 กันยายน 2563 เวลา 08.45 น. นางสาวอำพันธ์ ธุววิทย์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเสริมสร้างวามรู้ด้านเศรษฐกิจการแรงงานทั้งในและต่างประเทศให้แก่บุคลากรของหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ณ ห้องแกรนด์ พาวิลเลียน ชั้น 9 โรงแรมเซ็นทารา วอเตอร์เกต พาวิลเลียน กรุงเทพฯ โดยรองปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า “โลกยุคปัจจุบันมีความผันผวนและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และมีความรุนแรงมากกว่าในยุคก่อนๆ หรือที่นักวิชาการคำอธิบายไว้ด้วยคำ 4 คำคือ VUCA ซึ่งย่อมาจาก Volatility (ความผันผวน) Uncertainty (ความไม่แน่นอน) Complexity (ความสลับซับซ้อน) Ambiguity (ความคลุมเครือ) ที่เราเห็นเป็นประจักษ์ชัดในตอนนี้คือ การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วที่มนุษย์อย่างเราๆ ไม่สามมารถตั้งรับได้ทัน ซึ่งส่งผลกระทบอย่างรุนแรงและต่อเนื่องเป็นลูกโซ่ไปทั่วโลก ไม่เฉพาะด้านสาธารณสุขเท่านั้น แต่ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจและลามมากระทบต่อตลาดแรงงานและการจ้างงานเป็นวงกว้าง”

            โดยการจัดโครงการฯ ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคลากรของกระทรวงแรงงานมีความรู้ ความเข้าใจด้านเศรษฐกิจการแรงงานทั้งในและต่างประเทศรวมถึงนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการศึกษา วิเคราะห์ วิจัย และขับเคลื่อนภารกิจสำคัญด้านเศรษฐกิจการแรงงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมโครงการฯ ประกอบด้วย ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงแรงงาน จำนวน 80 คน

+++++++++++++++++++++++++++


กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
9 กันยายน 2563

TOP