Skip to main content

‘จับกัง1’ มอบที่ปรึกษาฯ ประชุม 5 เสือ จ.เพชรบุรี แนะนายจ้างเข้มมาตรการป้องกันโควิด -19

รายละเอียดเนื้อหา

          นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมาย ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ประชุมหัวหน้าส่วนในสังกัดจังหวัดเพชรบุรี วางแผนการตรวจแนะนำสถานประกอบกิจการในที่มีการจ้างแรงงานต่างด้าว ป้องกันและควบคุมตามมาตรการโควิด -19

          เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2563 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดเพชรบุรี เพื่อวางแผนการตรวจแนะนำสถานประกอบกิจการในจังหวัดเพชรบุรีที่มีการจ้างแรงงานต่างด้าว เพื่อป้องกันและควบคุมตามมาตรการโควิด – 19 ณ ห้องประชุมสำนักงานแรงงานจังหวัดเพชรบุรี

          โดยที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด–19 ในจังหวัดสมุทรสาครและอีกหลายพื้นที่ในขณะนี้ รัฐบาล ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และกระทรวงแรงงานภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยพี่น้องแรงงานทุกคนทุกกลุ่มต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด – 19 และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง

          นางธิวัลรัตน์ กล่าวต่อว่า ในวันนี้ ท่านสุชาติ ชมกลิ่น ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ดิฉันลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีเพื่อประชุมร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการในสังกัด เพื่อวางแผนการตรวจแนะนำสถานประกอบกิจการที่มีการจ้างแรงงานต่างด้าวให้มีการป้องกันและควบคุมตามมาตรการโควิด – 19 รวมทั้งให้ความร่วมมือกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด – 19 ทั้งในกลุ่มแรงงานไทย แรงงานต่างด้าวในสถานประกอบการ รวมทั้งการออกประกาศห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวในทุกกรณีและจัดให้มีมาตรการเฝ้าระวังและตรวจสอบคัดกรองโรค เช่น การประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เป็นต้น

+++++++++++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

24 ธันวาคม 2563

TOP