Skip to main content

‘ที่ปรึกษา รมว.แรงงาน’ มอบนโยบาย ขรก.ในสังกัด จ.นราธิวาส เน้นสร้างมูลค่าภูมิปัญญา แรงงานมีอาชีพ มีรายได้

รายละเอียดเนื้อหา

          ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ประธานการประชุมมอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติราชการแก่หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดนราธิวาส เน้นติดอาวุธด้านภูมิปัญญาให้แก่แรงงานอิสระ ส่งเสริมการสร้างผลิตภัณฑ์ของกลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระให้มีมูลค่าเพิ่ม แรงงานมีอาชีพ มีรายได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดี
 
 
วันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09.00 น.รองศาสตราจารย์ ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติราชการแก่หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดนราธิวาส ณ ห้องธารเงิน สวนอาหารริมน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส โดยมี นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายบุญลอย เขียดนิล แรงงานจังหวัดนราธิวาส และหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดนราธิวาส ให้การต้อนรับ นางสาวภัทรพร สมันตรัฐ ผู้อำนวยการสำนักตรวจและประเมินผล เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย โดย รศ.ดร.จักษ์ฯ กล่าวนโยบายแนวทางการทำงานที่ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เน้นย้ำในเรื่อง การเร่งรัดปฏิรูปกำลังแรงงาน ส่งเสริมการนำเข้าแรงงานต่างด้าวตามข้อตกลงกับประเทศต้นทาง การติดอาวุธด้านภูมิปัญญาให้แก่แรงงานอิสระ เพื่อส่งเสริมการสร้างผลิตภัณฑ์ของกลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระให้มีมูลค่าเพิ่มมากยิ่งขึ้น การส่งเสริมให้แรงงานไทยไปทำงานในต่างประเทศอย่างเป็นระบบเพื่อนำรายได้และองค์ความรู้กลับมาพัฒนาประเทศ การฝึกอบรมตามหลักสูตรมาตรฐานฝีมือแรงงานโดยเน้นการบูรณาการกับภาคเอกชนในการฝึกอบรมมากยิ่งขึ้น เนื่องจากภาคเอกชนมีความพร้อมด้านเครื่องมือที่ทันสมัย ตลอดจนสร้างขวัญและกำลังใจแก่วิทยากรหรือครูฝึกฝีมือแรงงานเพื่อให้มีครูฝีมือที่ดีเพียงพอกับความต้องการ
 
จากนั้น รองศาสตราจารย์ ดร.จักษ์ฯ และคณะ ยังได้เยี่ยมชม บูธการแสดงผลงานผลิตภัณฑ์ของกลุ่มแรงงานอิสระและได้ให้ข้อเสนอแนะในการสร้างมูลค่าเพิ่มของผลิตภัณฑ์กลุ่มแรงงานอิสระในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่แรงงานอิสระในพื้นที่อีกด้วย 
 
———————-
 
กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์/
ชนินทร เพ็ชรทับ – ข่าว/
รภัสสา พานิกุล – ภาพ/
28 พฤศจิกายน 2562
TOP