Skip to main content

“ที่ปรึกษา รมว.แรงงาน” ลงพื้นที่ปัตตานี พบปะ อสร.สร้างขวัญกำลังใจผู้เชื่อมโยงภารกิจแรงงานสู่ประชาชน

รายละเอียดเนื้อหา

             ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคณะ ลงพื้นที่ปัตตานี พบปะอาสาสมัครแรงงาน พร้อมมอบนโยบาย แนวทางในการทำงาน เชิดชูอาสาสมัครแรงงานผู้เสียสละ อุทิศตน เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนภารกิจกระทรวงแรงงานลงสู่ประชาชนในพื้นที่ชายแดนใต้

 

            เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10.30 น. รองศาสตราจารย์ ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคณะ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการเสริมสร้างศักยภาพเครือข่ายอาสาสมัครแรงงาน (อสร.) เพื่อบูรณาการภารกิจของกระทรวงแรงงานจังหวัดปัตตานี ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2563 โดยมี นางสาวภัทรพร สมันตรัฐ ผู้อำนวยการสำนักตรวจและประเมินผล นางสุจินดา บุญแอ แรงงานจังหวัดปัตตานี และหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยอาสาสมัครแรงงานจังหวัดปัตตานี จำนวน 130 คน ให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุทพญาตานี 2 ชั้น 1 โรงแรมเซาท์เทิร์นวิว อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี โดยที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า กระทรวงแรงงานได้ให้ความสำคัญในการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ให้มีความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้น  ตลอดจนให้ความสำคัญในการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนเข้ามาช่วยเหลือสนับสนุนการดำเนินงานของกระทรวงแรงงาน และเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาและแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อสนองตอบนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล รวมถึงการสร้างสันติสุขในพื้นที่จังหวัดปัตตานี

            รศ.ดร.จักษ์ฯ กล่าวต่อว่า การดำเนินโครงการฯ ครั้งนี้ นับเป็นส่วนสำคัญที่จะก่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน และอาสาสมัครแรงงานจังหวัดปัตตานี สามารถบูรณาการขับเคลื่อนภารกิจด้านแรงงานไปสู่ประชาชนในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน  อีกทั้ง เป็นการสร้างภาพลักษณ์และทัศนคติที่ดีต่อการดำเนินงานของภาครัฐ ภายใต้การดำเนินงานของกระทรวงแรงงาน  

            นางสุจินดา บุญแอ แรงงานจังหวัดปัตตานี
กล่าวว่า “เครือข่ายอาสาสมัครแรงงาน”  ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารด้านแรงงาน และเป็นเครือข่ายในการประสานการให้บริการด้านแรงงานในพื้นที่/ชุมชน  ปัจจุบันจังหวัดปัตตานีมีเครือข่ายอาสาสมัครแรงงานจำนวน 878 คน ประกอบด้วย อาสาสมัครแรงงานระดับตำบล 115 คน  และอาสาสมัครแรงงานในระดับหมู่บ้าน/ชุมชน 763  คน  ซึ่งส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดปัตตานี  ตระหนักถึงความสำคัญของอาสาสมัครแรงงานจังหวัดปัตตานี ในการพัฒนาเครือข่ายด้านแรงงานให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล นำไปสู่การนำบริการแก่ประชาชนในพื้นที่และชุมชน

           
—————————-

 

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
ชนินทร เพ็ชรทับ ข่าว – ภาพ
27 พฤศจิกายน 2562

TOP