Skip to main content

‘ที่ปรึกษา รมว.แรงงาน’ ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจ พร้อมเปิดกิจกรรม ‘การพัฒนาทักษะฝีมือ สาขาช่างปูกระเบื้อง’เสริมสร้างความเข้มแข็งของ ‘เศรษฐกิจฐานราก’

รายละเอียดเนื้อหา

         วันที่ 21 ตุลาคม 2565 เวลา 09.30 น. นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจและเปิดกิจกรรม ‘โครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพ : กิจกรรมการพัฒนาทักษะฝีมือ กลุ่มอาชีพช่างชุมชน สาขาช่างปูกระเบื้อง’ ภายใต้ ‘โครงการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก ปี 2565’ ดำเนินการโดย สำนักงานแรงงานจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนอันเนื่องมาจากสาธารณภัย ภัยธรรมชาติ วิกฤตเศรษฐกิจ ผู้ว่างงาน แรงงานนอกระบบ และผู้สูงอายุ จำนวน 20 คน โดยมี หัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดเพชรบุรี ให้การต้อนรับ ณ ศาลาอเนกประสงค์ชุมชนสี่แยกสามัคคี หมู่ที่ 7 ตำบลท่ายาง อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี

          นางธิวัลรัตน์ฯ กล่าวว่า กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานแรงงานจังหวัดเพชรบุรี ได้ดำเนินการสำรวจความต้องการของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนด้านอาชีพ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤตเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณเพื่อดำเนินโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพ ภายใต้ ‘โครงการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก ปี 2565’ ในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาให้มีงานทำ มีรายได้เป็นการชั่วคราว มีโอกาสในการเพิ่มพูนศักยภาพในทักษะใหม่ (Re Skill) นอกเหนือจากทักษะเดิมที่มี เพื่อให้พึ่งพาตนเอง ต่อยอดอาชีพเดิม และรองรับการประกอบอาชีพใหม่ในอนาคต อีกทั้งยังสามารถช่วยเหลือกันในชุมชนท้องถิ่นได้ ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ก็เป็นการปรับปรุงสถานที่สาธารณประโยชน์ให้ได้รับการดูแล บำรุงรักษา เพื่อที่ประชาชนจะสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างยั่งยืนต่อไป

+++++++++++++++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

21 ตุลาคม 2565

TOP