Skip to main content

นายสุวรรณ์ ดวงตา หน.ผต.รง. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ฝึก ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานนานาชาติ เชียงราย

รายละเอียดเนื้อหา

           วันที่ 5 มีนาคม 2563 นายสุวรรณ์ ดวงตา หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ตรวจติดตามแผนการตรวจราชการสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน ประจำปี พ.ศ. 2563 ต่อจากนั้นเป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดเชียงราย โดยมีนางพิศมัย นิธิไพบูลย์ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม และนางอุดมลักษณ์ สอนสารี ผู้ตรวจราชการกรม กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ร่วมตรวจ ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 6 ศูนย์ราชการกระทรวงแรงงานจังหวัดเชียงราย เพื่อติดตามความก้าวหน้าผลการปฏิบัติงาน รอบที่ 2 (Progress Review) ตามแผนการตรวจราชการของผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 จากการตรวจพบว่า หน่วยงานในสังกัดส่วนใหญ่ดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรม ภายใต้นโยบายเร่งด่วนและนโยบายสำคัญของกระทรวง ตามตัวชี้วัด สำหรับผลการเบิกจ่ายงบประมาณ 2562 ไปพลางก่อน ขอให้เร่งการเบิกจ่ายฯ ณ วันที่ 31 มี.ค.63 ได้ 100 % ให้เป็นไปตามระเบียบอย่างเคร่งครัด

           ในช่วงบ่าย หัวหน้าผู้ตรวจราชกระทรวงแรงงานพร้อมด้วยแรงงานจังหวัดเชียงราย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้เข้ารับการฝึกเป็นกลุ่มคนไทย ประกอบด้วย 1) สาขาเทคนิคการขับรถลากจูง รุ่นที่ 3/2563 หลักสูตร 210 ชม. ระหว่างวันที 2 มี.ค -1 เม.ย 63 2) การออกแบบเว็บไซต์ด้วยโปรแกรม WordPress และ 3) การประยุกต์ใช้พลังงานแสงอาทิตย์เพื่อการเกษตร ซึ่งเป็นบุคลากรภาครัฐและภาคเอกชนจากกรมอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาและกีฬา สถาบันสื่อมวลชน กระทรวงแถลงข่าว วัฒนธรรมและท่องเที่ยว สภาการค้าและอุตสาหกรรม สปป.ลาว มาร่วมฝึก ระหว่างวันที่ 2-6 มี.ค 63 โดยมีนางสาวชนกานต์ บุญราศรี นักวิชาการพัฒนาฝีมือแรงงานชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทน ผอ. สพช. พร้อมเจ้าหน้าที่และครูฝึก สถาบันฯ นานาชาติ และนายวินัย มีจันทร์ สมาคมไทยโลจิสติกส์และการผลิตสาขาภาคเหนือ ให้การต้อนรับ

            ทั้งนี้ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงานให้กำลังใจแก่ผู้รับการฝึกให้ตั้งใจ อดทน เพื่อนำความรู้ และทักษะ ไปประกอบอาชีพต่อไป

 

++++++++++++++++++++++

 

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

5 มีนาคม 2563

TOP