Skip to main content

นายสุวรรณ์ ดวงตา หน.ผต.รง. ลงพื้นที่ จ. เเพร่

รายละเอียดเนื้อหา

          เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2563 นายสุวรรณ์ ดวงตา หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ประธานในพิธีเปิดกิจกรรมพัฒนาทักษะฝีมือ หลักสูตรการเขียนและปักลวยลายผ้า (30 ชั่วโมง) ดำเนินการระหว่างวันที่ 2-6 มีนาคม 2563 ภายใต้โครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพจังหวัดแพร่ ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 โดยมีนายกองค์การบริหารส่วนตำบลร่องกาศให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลร่องกาศ หมู่ที่ 7 อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือกำลังแรงงานผู้ได้รับความเดือดร้อนด้านอาชีพ ให้มีรายได้ และมีโอกาสเพิ่มพูนศักยภาพในทักษะใหม่ (Reskill) นอกเหนือจากทักษะเดิมที่มีอยู่ และให้แรงงานได้ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาตนเอง การพึ่งพาตนเอง และสามารถช่วยเหลือกันภายในชุมชน/ท้องถิ่นได้ รวมทั้งส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่

          ในช่วงบ่ายประชุมหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยนางพิศมัย นิธิไพบูลย์ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม ณ ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ เพื่อติดตามความก้าวหน้าผลการปฏิบัติงาน รอบที่ 2 (Progress Review) ตามแผนการตรวจราชการของผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 และรับฟังข้อคิดเห็นของอาสาสมัครแรงงานที่เกี่ยวกับภารกิจของกระทรวงแรงงานในพื้นที่ จากการตรวจพบว่า หน่วยงานในสังกัดส่วนใหญ่มีการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรม ตามตัวชี้วัด ขอให้เร่งทั้งผลงานและผลเงินให้เป็นตามระเบียบฯ อย่างเคร่งครัด

          นอกจากนี้ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ได้มอบแนวทางในการปฏิบัติงานในเรื่องผลกระทบที่มาจากสถานการณ์การค้าระหว่างไทย-จีน หรือการค้าระหว่างไทย-สหรัฐอเมริกา และสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID – 19 ทำให้มีผลกระทบต่อธุรกิจการท่องเที่ยว โรงแรม รีสอร์ท สินค้าเกษตร ซบเซาลง ขอให้หัวหน้าหน่วยงานในสังกัดจังหวัดแพร่ เร่งดำเนินการวางแผนรองรับโดยมีแผนงาน โครงการ/กิจกรรม ภายใต้นโยบายของกระทรวงแรงงาน ที่สอดรับในการหางานทำ หรือผู้ที่ต้องปรับเปลี่ยนอาชีพ การฝึกอาชีพ การหาอาชีพอิสระ ให้แก่แรงงานเหล่านี้ เพื่อให้มีรายได้อย่างต่อเนื่อง และขอให้มีการต่อยอดด้านการประกอบอาชีพ เพิ่มช่องทางการตลาดเพื่อความยั่งยืนต่อไป จากนั้นตรวจติดตามแผนการตรวจราชการสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน ประจำปี พ.ศ. 2563

+++++++++++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
3 มีนาคม 2563

TOP