Skip to main content

ปลัดแรงงาน ร่วมคิกออฟ เปิดบริการแฟ้มนายจ้างอิเล็กทรอนิกส์ จ.ขอนแก่น

รายละเอียดเนื้อหา

          วันที่ 12 มีนาคม 2563 เวลา 10.00 น. นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการจัดทำแฟ้มนายจ้างอิเล็กทรอนิกส์ ณ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดขอนแก่น เพื่อยกระดับการให้บริการประชาชนได้เข้าถึงบริการด้วยความสะดวก รวดเร็ว โปร่งใส หลากหลายช่องทาง โดยมี นางสาวสุมณฑา ไพรสุวรรณา ผู้ตรวจราชการกรม พร้อมด้วย นายปานทอง สระคูพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายขวัญชัย นารถบุญ ประกันสังคมจังหวัดขอนแก่น นายกมลพงศ์ สงวนตระกูล ประธานหอการค้า นางพัชรี กวีสวัสดิ์ ที่ปรึกษาสภาอุตสาหกรรม คณะอนุกรรมการประกันสังคมจังหวัดขอนแก่น และข้าราชการ ให้การต้อนรับ

          นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า กระทรวงแรงงาน ได้มอบนโยบายเร่งด่วนในปี 2563 ให้เร่งรัด “ปฏิรูปกำลังแรงงาน” หรือ Workforce Transformation และนโยบายสำคัญในการยกระดับการให้บริการทางอิเล็กทรอนิกส์ไปสู่ประชาชนให้เข้าถึงบริการด้วยความสะดวก รวดเร็ว โปร่งใส หลากหลายช่องทาง และเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้สำนักงานประกันสังคม ช่วยกันพัฒนางานให้มีการยกระดับการให้บริการประชาชนให้ดีที่สุด เพื่อให้กระทรวงแรงงานเป็นกระทรวงที่ได้รับการยอมรับจากประชาชนทั่วไปสำหรับการพัฒนาระบบการปฏิบัติราชการจากการใช้เอกสารหลักฐานที่เป็นกระดาษไปสู่เอกสารในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งกระทรวงแรงงานโดยสำนักงานประกันสังคมตั้งเป้าไว้กว่า 9 แสนแฟ้ม โดยในวันนี้ได้ทำการเปิดโครงการฯ จัดทำพร้อมกันทั่วประเทศในทุกหน่วยงานของสำนักงานประกันสังคม ซึ่งจะเป็นกลไกสำคัญในการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานของกระทวงแรงงานให้ขับเคลื่อนไปสู่ Thailand 4.0 อีกด้วย

          ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวต่อไปว่า สำนักงานประกันสังคมได้นำแนวนโยบายดังกล่าวมาปฏิบัติให้เป็นรูปธรรม ซึ่งโครงการจัดทำแฟ้มนายจ้างอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานฯ มีความมุ่งหวังจะปฏิรูประบบและวิธีการปฏิบัติราชการให้เป็นเอกสารหลักฐานในรูปแบบกระดาษอิเล็กทรอนิกส์ โดยนำนวัตกรรมเทคโนโลยีมาใช้ในการบริหารจัดการข้อมูลที่เรียกว่า “แฟ้มอิเล็กทรอนิกส์” มาจัดการข้อมูลนายจ้าง ที่อยู่ในแฟ้มนายจ้างของจังหวัดขอนแก่น จำนวน 12,535 แฟ้มให้สามารถสืบค้น เข้าถึง และให้บริการข้อมูลได้อย่างสะดวกรวดเร็ว พร้อมยกระดับการให้บริการประชาชนทางอิเล็กทรอนิกส์ไปสู่รัฐบาลดิจิทัล และสามารถข้าถึงบริการได้หลากหลายช่องทาง ครอบคลุมทุกรายละเอียด ทันสมัยครบวงจร ซึ่งเป็นการตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปียุทธศาสตร์ที่ 6 “การปรับสมดุลและพัฒนาระบบการบริหารจัดการภาครัฐ” เพื่อสำนักงานประกันสังคมกระทรวงแรงงาน เข้าสู่ระบบจัดเก็บเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ต่อไป

++++++++++++++++++++++++


กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
ศูนย์สารนิเทศ สำนักงานประกันสังคม – ภาพและข่าว
12 มีนาคม 2563

TOP