Skip to main content

ผู้ช่วยทูตฝ่ายแรงงาน ประจำ สอท ณ กรุงเบอร์ลิน เข้าร่วมประชุม คณะทำงานการส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมสำหรับกลุ่มคนไทยในเยอรมนี

รายละเอียดเนื้อหา

ผู้ช่วยทูตฝ่ายแรงงาน ประจำ สอท ณ กรุงเบอร์ลิน เข้าร่วมประชุม
คณะทำงานการส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมสำหรับกลุ่มคนไทยในเยอรมนี




Preview

วันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน 2560 เวลา 11.00 น. นางสาวพิมพาภรณ์ ฐิตยานันท์ ผู้ช่วยทูตฝ่ายแรงงานได้เข้าร่วมงานเลี้ยงรับรองคณะผู้แทนจากกระทรวงพัฒนาสังและความมั่นคงของมนุษย์ที่เดินทางมาเข้าร่วมการประชุมคณะทำงานส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมสำหรับกลุ่มคนไทยในสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ณ ทำเนียบเอกอัครราชทูต และในวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน 2560 ได้เข้าร่วมการประชุมคณะทำงานการส่งเสริมสวัสดิการสังคมสำหรับกลุ่มคนไทยในสหพันธ์ธารณรัฐเยอรมนี ครั้งที่ 1/2560 เวลา 16.00 ณ วัดพุทธวิหาร กรุงเบอร์ลิน โดยมีรองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เป็นประธานการประชุม

คณะทำงานการส่งเสริมสวัสดิการสังคมฯ จัดตั้งขึ้นโดยคณะอนุกรรมการส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมสำหรับกลุ่มคนไทยในต่างประเทศ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมแห่งชาติ กรมพัฒนาสังคมและสวัดิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยมีอำนาจหน้าที่ในการประสานงาน อำนวยการ และขับเคลื่อนมาตรการ ตามข้อกำหนดของคณะกรรมการส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม ว่าด้วยการกำหนดบุคคล หรือกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้รับบริการสวัสดิการสังคม พ.ศ. 2555 ของกลุ่มคนไทยในเยอรมนี
การประชุมครั้งนี้ ที่ประชุมได้รับทราบรายงานการประชุมครั้งที่ผ่านมา การจัดทำทำเนียบองค์กรสวัสดิการสังคมไทยในต่างประเทศพื้นที่สหพันธสาธารณรัฐเยอรมนี การรับรององค์กรสาธารณประโยชน์ในต่างประเทศ และการขอรับเงินสนับสนุนจากกองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมขององค์กรสาธารณประโยชน์ในต่างประเทศ และได้มีการหารือในประเด็นการจัดอบรมอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในเยอรมนี การปรับปรุงองค์ประกอบคณะทำงานฯ ข้อเสนอการจัดสวัสดิการสังคมสำหรับกลุ่มคนไทยในเยอรมนี และเกณท์ในการคัดเลือกอาสาสมัครดีเด่นในต่างประเทศ ทั้งนี้ การประชุมเสร็จสิ้นเวลา 19.00 น.        
 
——————————————————-

ข่าวแรงงาน ลำดับที่ 35 / 2560
ฝ่ายแรงงานประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลิน
16 มิถุนายน  2560

TOP