Skip to main content

‘ผู้ช่วยปลัด’ เปิดประชุมขยายองค์ความรู้จากการประชุมเครือข่ายด้านแรงงานและการคุ้มครองทางสังคม

รายละเอียดเนื้อหา

          วันที่ 21 กันยายน 2565 นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายสมาสภ์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อขยายองค์ความรู้จากการประชุมเครือข่ายด้านแรงงานและการคุ้มครองทางสังคม (LSPN) ณ โรงแรมโนโวเทล ศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดย ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า การประชุมวันนี้ เป็นโอกาสอันดีที่พวกเราเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงานที่มีภารกิจด้านการต่างประเทศ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะได้มีโอกาสมาประชุมร่วมกัน เพื่อกระชับมิตรและสร้างเครือข่ายการทำงาน ตลอดจนจุดประกายต่อยอดองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับการประชุม LSPN และการประชุมเอเปคต่อไปในอนาคต
         นอกจากนี้ เนื้อหาการสัมมนาซึ่งประกอบด้วยผู้แทนจากหน่วยงานภายนอกที่หลากหลาย มาร่วมให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงานนั้น จะช่วยเปิดโลกทัศน์ให้เราเข้าใจเอเปคและบทบาทของประเทศไทยในเวทีดังกล่าวได้รอบด้านมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ กรอบความร่วมมือเอเปค ถือว่าเป็นเวทีที่มีความสำคัญต่อประเทศไทย โดยเฉพาะในวาระที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จัดการประชุมเอเปค ปี พ.ศ. 2565
         กระทรวงแรงงานร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเครือข่ายด้านแรงงานและการคุ้มครองทางสังคม (Labour and Social Protection Network : LSPN) ในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ปี พ.ศ. 2565 ไปเรียบร้อยแล้ว ระหว่างวันที่ 11 – 12 พฤษภาคม 2565 ณ โรงแรมแชงกรีลา กรุงเทพมหานคร จึงได้มีการจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อขยายองค์ความรู้จากการประชุมเครือข่าย LSPN ระหว่างวันที่ 21 – 22 กันยายน 2565 เพื่อให้มีการต่อยอดองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับการประชุมเครือข่าย LSPN ของเอเปค และเตรียมความพร้อมสำหรับการดำเนินงานต่อไปในอนาคต

+++++++++++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
21 กันยายน 2565

TOP