Skip to main content

ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นติดตามผลการปฏิบัติงานตามแผนฯ จ.กำแพงเพชร รอบที่ 2

รายละเอียดเนื้อหา

          วันที่ 2 มีนาคม 2563 นายนิยม สองแก้ว ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยนายวิรัช คันศร ผู้ตรวจราชการกรม กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เดินทางเข้าพบรองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร (นายเทวัญ หุตะเสวี) และเข้าร่วมประชุมกับหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงาน จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อติดตามผลการปฏิบัติงานตามแผนการตรวจราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ.2563 รอบที่ 2 พร้อมทั้งประชุมข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของสำนักงานแรงงานจังหวัดเพื่อ ติดตามผลการปฏิบัติงานตามแผนการตรวจราชการสำนักงาน ปลัดกระทรวงแรงงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563

           จากการตรวจพบว่า หน่วยงานในสังกัดดำเนินงานตามแผนงาน/โครงการ ภายใต้นโยบายรัฐบาล/กระทรวง ผลการดำเนินงานส่วนใหญ่เป็นไปตามเป้าหมาย สำหรับผลการเบิกจ่ายงบประมาณ 2562 ไปพลางก่อน ยังไม่ได้ตามเป้าหมายคณะผู้ตรวจราชการได้ให้หน่วยงาน ในสังกัดเร่งรัดการเบิกจ่ายฯ และได้มอบ แนวทางการปฏิบัติราชการโดย โดยขอให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ ด้วยจิตวิญญาณของการเป็นข้าราชการที่ดี โดยยึดหลัก “ทำในสิ่งที่ถูกต้อง” และมี “คุณธรรม” การขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติ ได้ให้หน่วยงานให้ความสำคัญกับการจัดทำแผนปฏิบัติการ แบบบูรณาการ ที่มาจากการร่วมคิดจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง มีการกำหนดโครงการ กิจกรรม เป้าหมาย ตัวชี้วัด และผู้รับผิดชอบที่ชัดเจน พร้อมทั้งการให้ความช่วยเหลือ และให้บริการประชาชน ต้องปฏิบัติด้วยความรวดเร็วและมี service mind
          ในช่วงบ่ายผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงานและคณะ ได้ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพ กิจกรรมการพัฒนาทักษะฝีมือ “หลักสูตรการจัดดอกไม้และการทำบายศรีในงานพิธี” และมอบวุฒิบัตรแก่ผู้ผ่านการฝึก ณ เทศบาลตำบลนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล อำเภอเมืองกำแพงเพชร

____________________________
กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

2 มีนาคม 2563

TOP