Skip to main content

ผู้ตรวจราชการ ก.แรงงาน ตรวจศูนย์ OSS จ.ระนอง มั่นใจ ตีทะเบียนต่างด้าวโค้งสุดท้ายทัน 31 มีนาคมนี้

รายละเอียดเนื้อหา

           “พ.ต.ต.หญิง รมยงฯ” ผู้ตรวจราชการ ก.แรงงาน ติดตามผลการดำเนินงานศูนย์ OSS จ.ระนอง พบ ยังมีแรงงานต่างด้าวที่ต้องดำเนินการที่ศูนย์ฯ อีกกว่า 14,000 คน แยกเป็นกลุ่มพิสูจน์สัญชาติแล้วประมาณ 10,000 คน และกลุ่มที่ยังไม่ได้พิสูจน์สัญชาติอีกประมาณ 4,000 คน พร้อมหารือรองผู้ว่าฯ และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องรับลูกดำเนินการตามนโยบาย พล.ต.อ.อดุลย์ฯ รมว.แรงงาน มั่นใจตีทะเบียนแรงงานต่างด้าวโค้งสุดท้ายแล้วเสร็จทันกำหนด 31 มี.ค. 61




Preview

Download Images

         พันตำรวจตรีหญิง รมยง สุรกิจบรรหาร ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ตรวจติดตามผลการดำเนินงานของศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ (One Stop Service : OSS) ณ โรงยิมเนเซียม องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง โดยมี นายสุเทพ วงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง นายนฤทธิ์ มงคลศรี ปลัดจังหวัดระนอง นายสุรนารถ จิตต์เอื้อเฟื้อ แรงงานจังหวัดระนอง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดระนองให้การต้อนรับ โดยผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า จังหวัดระนองมีเป้าหมายที่จะต้องให้แรงงานต่างด้าวมาดำเนินการที่ศูนย์ OSS จำนวน 23,311 คน จากข้อมูลเมื่อวันที่ 20 มี.ค.61 มีแรงงานต่างด้าวมาดำเนินการแล้ว 8,739 คน คงเหลือที่จะต้องดำเนินการอีก 14,572 คน ซึ่งจากการหารือร่วมกันระหว่าง รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดจังหวัด ผู้ตรวจราชการกรมการจัดหางาน และหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดระนอง ได้ข้อสรุปว่า เพื่อให้แรงงานต่างด้าวที่เหลือมาดำเนินการที่ศูนย์ OSS ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 มีนาคมนั้น โดยนำนโยบายของ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ซึ่งให้แบ่งแรงงานต่างด้าวเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ผ่านการพิสูจน์สัญชาติแล้ว ให้มารายงานตัวและตรวจลงตรา (VISA) และขออนุญาตทำงานก่อน จากนั้นให้จัดทำทะเบียนประวัติและตรวจสุขภาพ เพื่อให้สามารถอยู่และทำงานได้ต่อไป และกลุ่มที่ยังไม่พิสูจน์สัญชาติ ให้ดำเนินการทุกขั้นตอนในศูนย์ฯ
         ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน กล่าวต่อว่า ปัจุจบันจังหวัดระนองมีแรงงานต่างด้าวที่ผ่านการพิสูจน์สัญชาติแล้วจำนวนประมาณ 10,000 คน ที่เหลืออีกประมาณ 4,000 คน ยังไม่ผ่านการพิสูจน์สัญชาติ ทั้งนี้ จากการหารือร่วมกันทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมั่นใจว่าการดำเนินการตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานจะสามารถดำเนินการได้ทันตามกำหนดภายในวันที่ 31 มีนาคมนี้อย่างแน่นอน

———————-

กลุ่มงานโฆษกและการข่าว/
กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์/
ชนินทร เพ็ชรทับ – ข่าว/
สมภพ ศีลบุตร – ภาพ/
21 มีนาคม 2561

TOP