Skip to main content

ฝ่ายแรงงานฯ สอท กรุงเทลอาวีฟ ตรวจเยี่ยมที่พักคนงานไฟไหม้

รายละเอียดเนื้อหา

วันที่ 7 สค 2561 นายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน อัครราชทูตที่ปรึกษา(ฝ่ายแรงงาน) ได้ตรวจเยี่ยมที่พักคนงานไฟไหม้ 

โดยเมื่อช่วงกลางวันของวันที่ 6 สค เกิดเหตุไฟไหม้ที่พักคนงาน โมชาฟ Ahituv อยู่ภาคกลางของอิสราเอล ขณะคนงานทำงานอยู่ในฟาร์มเกษตรใกล้กับที่พัก โโยไฟไหม้ที่พักคนงานที่อยู่ภายในบริเวณโรงงานบรจุของบริษัท  

จากการตรวจเยี่ยม พบว่า มีแรงงานไทยทำงานอยู่จำนวน 14 คน ไฟไหม้ห้องพักคนงานที่ทำจากตู้คอนเทนเนอร์ 1 หลัง มีคนงานพักอาศัยรวม 6 คน ไฟไหม้สิ่งของเครื่องใช้ส่วนตัวของคนงานทั้ง 6 คนเสียหายทั้งหมด ไม่ได้ลุกลามไปยังห้องพักรายอื่น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายจ้างแจ้งว่า ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ ระบุว่ามีสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร จากการต่อพ่่วงและเดินสายไฟเองของคนงาน โดยนายจ้างไม่ประสงค์จะแจ้งความและเอาผิด หรือเรียกร้องค่าเสียหายใดๆ จากคนงาน ทั้งนี้ได้แจ้งฝ่ายแรงงานฯ ว่าจะรื้อถอนและจัดหาที่พักตู้คอนเทนเนอร์ใหม่มาทดแทนให้ภายใน 3 สัปดาห์ เบื้องต้น นายจ้างได้จัดหาที่พักชั่วคราวให้ พร้อมเสื้อผ้าและเครื่องใช้ที่จำเป็นให้คนงานทั้ง 6 คนแล้ว

ฝ่ายแรงงานฯ ได้กำชับกับแรงงานไทย ไม่ให้ดำเนินการต่อพ่วงหรือเดินสายไฟเองอีก และให้รักษาความสะอาดบริเวณที่พักให้ถูกสุขลักษณะ ฝ่ายแรงงานฯ จะเข้าไปตรวจเยี่ยมอีกครั้งเมื่อที่พักใหม่ปรับปรุงเสร็จ 

TOP