Skip to main content

ฝ่ายแรงงาน ประจำ สอท. ณ กรุงเบอร์ลิน ดำเนินโครงการฝึกอบรมหลักสูตรการยกระดับฝีมือแรงงาน เทคนิคการเป็นครูฝึกวิชาชีพนักส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวม สาขา ไทยสัปปายะและสปาตะวันตก วิชาหัตถบำบัด ณ กรุงเบอร์ลิน

รายละเอียดเนื้อหา

ข่าวแรงงาน ลำดับที่ 25 /2560


ฝ่ายแรงงาน ประจำ สอท. ณ กรุงเบอร์ลิน ดำเนินโครงการฝึกอบรมหลักสูตรการยกระดับฝีมือแรงงาน เทคนิคการเป็นครูฝึกวิชาชีพนักส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวม 
สาขา ไทยสัปปายะและสปาตะวันตก วิชาหัตถบำบัด ณ กรุงเบอร์ลิน  




Preview

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม 2560 นางสาวพิมพาภรณ์ ฐิตยานันท์ ผู้ช่วยทูตฝ่ายแรงงาน และเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางไปเปิดการฝึกอบรม หลักสูตรการยกระดับฝีมือแรงงาน เทคนิคการเป็นครูฝึกวิชาชีพนักส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวม สาขาไทยสัปปายะและสปาตะวันตก วิชาหัตถบำบัด ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-9 พฤษภาคม 2560 ณ วัดพุทธวิหาร กรุงเบอร์ลิน โดยมีผู้ที่ผ่านการสอบคัดเลือกและเข้าร่วมฝึกอบรมในครั้งนี้จำนวน 22 คน ซึ่งล้วนผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานสาขาไทยสัปปายะ และสปาตะวันตก (หัตถบำบัด) ที่กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมกับฝ่ายแรงงานฯ ดำเนินการมาแล้วทั้งสิ้น
 

ฝ่ายแรงงานฯ ได้ดำเนินการจัดการฝึกอบรมดังกล่าวขึ้น สืบเนื่องมาจากการตรวจเยี่ยมแรงงานไทยในหลายพื้นที่ของเยอรมนีที่ผ่านมา พบว่ามีแรงงานไทยหลายรายที่มีความรู้ความสามารถเหมาะสมที่จะเป็นวิทยากร แต่ยังไม่ได้ผ่านหลักสูตรการฝึกอบรมดังกล่าว ซึ่งการพัฒนาแรงงานไทยเหล่านี้ให้เป็นวิทยากรนั้นจะมีส่วนสำคัญยิ่งต่อการขยายการดำเนินภารกิจของกระทรวงแรงงานโดยฝ่ายแรงงานฯ ให้ครอบคลุมแรงงานไทยได้อย่างทั่วถึงมากยิ่งขึ้น
 

—————————————————
 

ฝ่ายแรงงานประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลิน
5  พฤษภาคม 2560

TOP