Skip to main content

ฝ่ายแรงงาน สอท กรุงเทลอาวีฟเยี่ยมแรงงานไทยที่บาดเจ็บจากถูกสะเก็ตจรวดจากกาซ่า ได้เดินทางไปเยี่ยมอาการและพูดคุยกับแพทย์ ทราบว่าได้ผ่าตัดเอาชิ้นส่วนสะเก็ดจรวดออกแล้ว อาการปลอดภัยดี แพทย์ให้พักรักษาตัวดูอาการอีกระยะ

รายละเอียดเนื้อหา

วันที่ 6 พฤษภาคม 2562 ฝ่ายแรงงาน ประจำ สอท ณ กรุงเทลอาวีฟ ได้เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจแก่นายไชยา มหาโคตร แรงงานเกษตรไทยที่ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดจรวดที่ถูกยิงมาจากฉนวนกาซ่าที่โรงพยาบาล Soroka Hospital ทางภาคใต้ของอิสราเอล โดยขณะเกิดเหตุ นายไชยาได้ออกไปทำงานตามปกติในขณะที่มีสัญญานเตือนภัยได้นอนหมอบลงกับพื้น มีจรวดที่ถูกยิงออกมาจากฉนวนกาซ่าตกบริเวณที่นายไชยานอนหมอบอยู่ ทำให้ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดจรวดบริเวณสะโพกด้านซ้าย นายจ้างและทางการอิสราเอลรีบนำส่งโรงพยาบาล Soroka Hospital ทางภาคใต้ของอิสราเอล โดยฝ่ายแรงงานฯ ได้เดินทางไปเยี่ยมอาการและพูดคุยกับแพทย์ ทราบว่าได้ผ่าตัดเอาชิ้นส่วนสะเก็ดจรวดออกแล้ว อาการปลอดภัยดี แพทย์ให้พักรักษาตัวดูอาการอีกระยะ

ต่อมาวันที่ 14 พฤาภาคม 2562 ฝ่ายแรงงานฯ พร้อมเจ้าหน้าที่จากกระทรวงมหาดไทยอิสราเอล PIBA และเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยท้องถิ่นอิสราเอลได้เดินทางไปเยี่ยมอาการนายไชยาอีกครั้ง พบว่านายไชยามีสภาพร่างกายแข็งแรง แผลผ่าตัดดีขึ้น แพทย์แจ้งว่าขอให้นายไชยานอนพักฟื้นอีกระยะจนกว่าแผลผ่าตัดภายในจะสมานตัวดี จะสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ ทั้งนี้ฝ่ายแรงงานฯ ได้นำที่ปรึกษากฎหมายของฝ่ายแรงงานเดินทางไปทำเรื่องยื่นฟ้องร้องเรียกค่าชดเชยการบาดเจ็บจากภัยสงครามกับบริษัทประกันให้นายไชยาด้วยแล้ว นายไชยามีขวัญกำลังใจดี และประสงค์จะกลับไปทำงานกลับนายจ้างรายเดิม

 

TOP