Skip to main content

รมว.สุชาติ ประชุมผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ติดตามความคืบหน้าขับเคลื่อนภารกิจตามนโยบายรัฐบาล

รายละเอียดเนื้อหา

     

          รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมผู้บริหารกระทรวงแรงงาน เร่งขับเคลื่อนภารกิจด้านแรงงานตามนโยบายรัฐบาล เผย นายกฯ ขอบคุณกระทรวงแรงงานที่ให้การช่วยเหลือพี่น้องผู้ใช้แรงงานที่ได้รับผลกระทบจากโควิด -19

          เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 เวลา 10.00 น. นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ครั้งที่ 1/2564 โดยมี นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย ณ ห้องประชุม ศ.นิคม จันทรวิทุร ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน
โดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และกระทรวงแรงงานภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใยพี่น้องแรงงานและประชาชนทุกกลุ่ม และกระทรวงแรงงานได้ดำเนินการตามมาตรการของรัฐบาลมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ท่านนายกรัฐมนตรีได้ขอให้พวกเราร่วมส่งกำลังใจให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครหายป่วยจากโควิด -19 โดยเร็ว และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่บูรณาการปฏิบัติหน้าที่ในการต่อสู้โควิด -19 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครและจังหวัดอื่นๆ รวมทั้งท่านนายกฯ ยังได้ขอบคุณกระทรวงแรงงานที่ให้การช่วยเหลือพี่น้องผู้ใช้แรงงานที่ได้รับผลกระทบจากโควิด -19 อีกด้วย

          ทั้งนี้ ที่ประชุมได้รายงานความคืบหน้าการดำเนินงานตามข้อสั่งการของกระทรวงแรงงาน เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2563 นอกจากนี้ มีวาระเพื่อทราบ เรื่อง ข้อมูลผลการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ภาพรวมกระทรวงแรงงาน และการตั้งวอร์รูมเพื่อการบริหารจัดการด้านแรงงาน รวมทั้งเรื่องเพื่อพิจารณา ผลการดำเนินงานตามนโยบายสำคัญและนโยบายเร่งด่วนของกระทรวงแรงงาน ผลการดำเนินงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ ร้องเรียน และแนวทางการแก้ไขปัญหาของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ผลการดำเนินงานตามนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในการตรวจเยี่ยมมอบนโยบายและติดตามผลการดำเนินงานของกระทรวงแรงงาน การเตรียมการจัดประชุมคณะกรรมการบริหารจัดการแรงงานนอกระบบแห่งชาติ (คนช.) และการเตรียมการพิธีมอบเงินสิทธิประโยชน์กรณีว่างงานแก่ลูกจ้าง บริษัท บอดี้ แฟชั่น (ประเทศไทย) จำกัด สาขานครสวรรค์ เป็นต้น

————————————————

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

 

27  มกราคม 2564

 

 

TOP