Skip to main content

‘รมว.เฮ้ง’ห่วงใย ส่ง‘ที่ปรึกษา’มอบของเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกันตนเจ็บป่วยที่ รพ.พระจอมเกล้า เพชรบุรี

รายละเอียดเนื้อหา

          เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของแก่ผู้ประกันตนที่เจ็บป่วยในสถานพยาบาลหรือผู้ป่วยหลังภาวะวิกฤต (Intermediate Care) ณ โรงพยาบาลพระจอมเกล้า ตำบลคลองกระแชง อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นสถานพยาบาลในเครือข่ายสำนักงานประกันสังคม โดยมี นางวันทนา ณัฐพูลวัฒน์ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม นายแพทย์พิเชษฐ พัวพันกิจเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดเพชรบุรี เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย

          นางธิวัลรัตน์ กล่าวว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มีนโยบาย “แรงงานอุ่นใจ ของขวัญปีใหม่ 2565” กระทรวงแรงงาน โดยกำหนดให้สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศ ดำเนินโครงการประกันสังคมเยี่ยมทุพพลภาพ ผู้ประกันตนเจ็บป่วย ในสถานพยาบาลหรือผู้ป่วยหลังภาวะวิกฤต (Intermediate Care) ณ สถานพยาบาล ซึ่งในวันนี้ ท่าน รมว.แรงงาน ได้มอบหมายให้ดิฉันพร้อมคณะ
ลงพื้นที่มอบของเยี่ยมเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้ผู้ประกันตนเจ็บป่วยพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี รวม 30 ราย รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ประกันตนว่า กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม พร้อมดูแลและพัฒนาระบบจัดการให้บริการทางการแพทย์ ให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นนโยบายให้กับผู้ประกันตนได้รับความพึงพอใจเป็นสำคัญ

          นางธิวัลรัตน์ กล่าวต่อว่า “ท่านรัฐมนตรีสุชาติ ชมกลิ่น ได้ฝากความห่วงใยและขอเป็นกำลังใจมายังผู้ประกันตนที่เจ็บป่วยในสถานพยาบาลหรือผู้ป่วยหลังภาวะวิกฤต ซึ่งกระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม พร้อมที่จะดูแลผู้ประกันตนอย่างใกล้ชิดในทุก ๆ ด้าน ซึ่งในวันนี้ ต้องขอขอบคุณทีมแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลพระจอมเกล้า เพชรบุรี ที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการดูแลอำนวยความสะดวกในด้านการจัดบริการทางการแพทย์ รวมทั้งการรักษาผู้ประกันตนที่เจ็บป่วยอย่างมีประสิทธิภาพ สร้างความเชื่อมั่นในระบบบริการทางการแพทย์อย่างเท่าเทียมกัน สอดคล้องกับนโยบายของท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานที่ดูแลพี่น้องผู้ใช้แรงงาน ผู้ประกันตนดุจคนในครอบครัว และนโยบายของรัฐบาลที่จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

          จากนั้น ที่ปรึกษา รมว.แรงงาน และคณะ ได้ไปเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพเนื่องจากประสบอันตรายในพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดเพชรบุรี จำนวน 2 ราย รายแรก นายนิเวศน์ นิลทอง อายุ 76 ปี มีอาการเส้นเลือดในสมองแตก และรายที่สอง นางสาวศิริรัตน์ รัตนจงจิตกร อายุ 40 ปี มีอาการสมองฝ่อแพ้ภูมิตัวเอง สื่อสารได้ช้า พร้อมมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค ตลอดจนเครื่องใช้ต่าง ๆ อีกทั้งรับทราบปัญหาและให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้สิทธิตามกฎหมายของผู้ทุพพลภาพ รวมทั้งติดตามอาการบาดเจ็บ เพื่อนำเข้าสู่การรักษา ฟื้นฟูทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ สร้างหลักประกันความมั่นคงในการดำรงชีวิต และคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้ประกันตนให้ดีที่สุด

+++++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

3 กุมภาพันธ์ 2565

TOP