Skip to main content

รมว.เฮ้ง มอบ พล.ต.ต. นันทชาติ ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำและพร้อมถุงยังชีพ จ.อุทัยธานี

รายละเอียดเนื้อหา

         วันที่ 12 ตุลาคม 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ พลตำรวจตรี นันทชาติ ศุภมงคล ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน ในการลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำและมอบถุงยังชีพแก่ผู้ใช้แรงงานและชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย จำนวน 200 ชุด โดยมีนายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานีเป็นผู้รับมอบ และยังมีหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน จังหวัดอุทัยธานี ร่วมจัดกิจกรรม “กระทรวงแรงงานพบประชาชน” บำบัดทุกข์ บำรุงสุข บริการด้านแรงงานให้กับประชาชน “ลดรายจ่าย” (ซ่อมบำรุงเครื่องใช้ไฟฟ้า ฟรี/ซ่อมบำรุงรถจักรยานยนต์/เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ฟรี) ส่งเสริม คุ้มครอง บริการผู้ประกันตน บริการให้คำปรึกษาด้านแรงงาน/หางานให้ทำและรับลงทะเบียนผู้ว่างงาน ณ บริเวณใต้สะพานเฉลิมพระเกียรติ (อุทัย-มโนรมย์) ตำบลท่าซุง อำเภอเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี 
          พล.ต.ต. นันทชาติ กล่าวว่า จากอิทธิพลพายุโซนร้อน“เตี้ยนหมู่” ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ฝนตกสะสมเป็นเวลาหลายวัน ทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรและบ้านเรือนประชาชน ทำให้ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง ท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และกระทรวงแรงงานภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนจากผลกระทบดังกล่าว และในวันนี้ท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จึงได้มอบหมายให้ผมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนในเบื้องต้น และภายหลังจากน้ำลดสำนักงานจัดหางานจังหวัดให้บริการจัดหางานและส่งเสริมการประกอบอาชีพ สำนักงานแรงงานจังหวัดจะจัดโครงการจ้างงานเร่งด่วนและพัฒนาทักษะฝีมือ โดยสนับสนุนค่าตอบแทนรวมถึงวัสดุอุปกรณ์ฝึกอาชีพ เพื่อให้ประชาชนมีรายได้อย่างต่อเนื่อง สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดจะให้คำปรึกษาด้านสิทธิตามกฎหมายคุ้มครองแรงงาน นอกจากนี้สำนักงานประกันสังคมจังหวัดดูแลสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้ประสบภัย เรื่องสิทธิประกันสังคม จัดทีมแพทย์และพยาบาลร่วมกับโรงพยาบาลในเครือข่ายให้บริการตรวจรักษาเบื้องต้นในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ เป็นต้น
          “ท่านสุขาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวง
แรงงาน ฝากความห่วงใยและให้กำลังใจพี่น้องประชาชน ผู้ใช้แรงงานที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ รวมทั้งสั่งการให้หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานในพื้นที่บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมระดมสรรพกำลังเพื่อช่วยเหลือพี่น้องแรงงานและประชาชนให้ได้รับความปลอดภัยอย่างเต็มความสามารถ และเร่งฟื้นฟูเยียวยาภายหลังน้ำลดตามภารกิจของแต่ละหน่วยงาน และขอให้ทุกท่านมีสุขภาพร่างกาย ใจ ที่แข็งแรงผ่านพ้นวิกฤดิน้ำท่วม ในครั้งนี้ไปได้ด้วยดี ด้วยความห่วงใย แรงงานรับใช้ประชาชน ขอการ์ดอย่าตก เราจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน” พล.ต.ต. นันทชาติ กล่าวในท้ายสุด
          สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดอุทัยธานีได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้ว ทั้ง 8 อำเภอ 69 ตำบล 551 หมู่บ้าน 15 ชุมชน ประชาชนได้รับผลกระทบ 9,536 ครัวเรือน มีพื้นที่ทางการเกษตรได้รับผลกระทบ (รวม) จำนวน 169,974.75 ไร่ มีเกษตรกรได้รับผลกระทบ จำนวน 13,928 ราย ปัจจุบันเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว จำนวน 7 อำเภอ

++++++++++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

12 ตุลาคม 2564

TOP