Skip to main content

รมว.เฮ้ง ส่งที่ปรึกษาลงเพชรบุรี มอบรางวัลสถานประกอบกิจการที่มีระบบบริหารจัดการด้านแรงงานยอดเยี่ยม ปี 2564

รายละเอียดเนื้อหา

          เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่มอบรางวัลสถานประกอบกิจการที่มีระบบบริหารจัดการด้านแรงงานยอดเยี่ยม ประจำปี 2564 (Thailand Labour Management Excellence Award 2021) ณ ห้องนพรัตน์ โรงแรมรอยัลไดมอน ตำบลไร่ส้ม อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี โดยมี หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดเพชรบุรี เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย โดย นางธิวัลรัตน์ กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของแรงงานซึ่งเป็นกำลังสำคัญของชาติ สร้างความตระหนักรู้ให้นายจ้าง ลูกจ้าง ปฏิบัติตามกฎหมายแรงงาน รวมทั้งสถานประกอบกิจการมีการบริหารจัดการระบบแรงงานสัมพันธ์ และสวัสดิการแรงงาน ซึ่งส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของลูกจ้างและครอบครัว ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และการสร้างบรรยากาศการลงทุนที่ดี และร่วมใจให้โอกาสผู้เสพผู้ติดยาเสพติด คืนคนดี สู่สังคม เพื่อแสดงให้เห็นว่าสถานประกอบกิจการของท่านได้เป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งเป็นปัญหาระดับประเทศที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกัน เพื่อเป้าหมายความสงบสุขของประชาชนทุกคน

          “วันนี้ดิฉันได้รับมอบหมายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ท่านสุชาติ ชมกลิ่น มาแสดงความยินดีและชื่นชมกับสถานศึกษา และสถานประกอบการที่ได้รับรางวัล จากการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ในด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ ด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตลูกจ้าง ด้านความปลอดภัยในการทำงานให้กับเยาวชนที่จะเป็นกำลังแรงงานสำคัญของชาติ ซึ่งได้บริหารจัดการแรงงานอย่างถูกต้องและมีจริยธรรมด้วยแนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดี ดำเนินการจนผ่านหลักเกณฑ์ในการทำงาน ดิฉันขอขอบคุณ สถานศึกษา สถานประกอบกิจการทุกแห่งที่ได้รับรางวัลในวันนี้ และขอให้ท่านรักษาความดีและธำรงรักษามาตรฐานของทุกโครงการสืบต่อไป” นางธิวัลรัตน์ กล่าวท้ายที่สุด
          สำหรับการมอบรางวัลในครั้งนี้ ประกอบด้วย 1) สถานศึกษาที่ได้รับเกียรติบัตรสถานศึกษาปลอดภัย และสถานประกอบกิจการที่ได้รับรางวัลสถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน จำนวน 22 แห่ง 2) สถานประกอบกิจการที่นำแนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดีไปใช้ในการบริหารจัดการด้านแรงงาน (Good Labour Practices : GLP) จำนวน 30 แห่ง และ 3) สถานประกอบกิจการดีเด่นด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน และสถานประกอบกิจการร่วมใจให้โอกาสผู้เสพผู้ติดยาเสพติด คืนคนดี สู่สังคม และสถานประกอบกิจการที่ร่วมโครงการแรงงานพันธุ์ดี ตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียง จำนวน 9 แห่ง

———————————–

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
28 กันยายน 2564

TOP