Skip to main content

รมว.เฮ้ง ส่ง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน รุดมอบเงินสิทธิประโยชน์ช่วยทายาทลูกจ้างประสบอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนเสียชีวิตที่ฉะเชิงเทรา

รายละเอียดเนื้อหา

          นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ จ่าเอกยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่มอบสิทธิประโยชน์ทดแทนแก่ทายาทลูกจ้างที่เสียชีวิตเนื่องจากประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ถูกเฉี่ยวชนล้มบริเวณถนนตลาดบางบ่อ-บางคล้า อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ทราบ ซึ่งเป็นแม่ – ลูกกัน คือ นายสิทธิพงษ์ เจริญสุข เป็นผู้ประกันตน มาตรา 33 ของบริษัท สมิทธิญาณและเพื่อน ทายาทมีสิทธิได้รับค่าทำศพ จำนวน 50,000 บาท และนางสาวนิ่มนวน ปากดีสี เป็นผู้ประกันตน มาตรา 33 ของบริษัท เอ.พี.เอส.เซอร์วิส จำกัด ทายาทมีสิทธิได้รับค่าทำศพ จำนวน 50,000 บาท เงินสงเคราะห์กรณีตาย จำนวน 13,639.80 บาท และเงินบำเหน็จชราภาพ จำนวน 21,668.24 บาท รวมรับเงินทั้งสิ้น 85,308.04 บาท

          จ่าเอกยศสิงห์ กล่าวว่า ท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ฝากแสดงความเสียใจและขอเป็นกำลังใจมายังครอบครัวของลูกจ้างที่ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว สำนักงานประกันสังคมพร้อมมอบสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทนให้กับทายาทผู้เสียชีวิต แม้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเช่นนี้ กระทรวงแรงงาน และสำนักงานประกันสังคมขอให้ลูกจ้าง ผู้ประกันตน เชื่อมั่นและไว้วางใจว่าเราจะอยู่เคียงข้างเป็นหลักประกันความมั่นคงตลอดไป

——————————————-

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

9 สิงหาคม 2565

TOP