Skip to main content

รมว.แรงงาน นำทีมซื้อกุ้งนครปฐม ทั้งเจ้าของฟาร์มและลูกค้าต่างชื่นมื่น

รายละเอียดเนื้อหา

             วันนี้ (30 ธันวาคม 2563) เวลา 07.30 น. นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ได้เดินทางมาอุดหนุนและให้กำลังใจแก่เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง แรงงานอิสระจากจังหวัดนครปฐม ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด – 19 ซึ่งในวันนี้ได้นำกุ้งจำนวน 1,200 กิโลกรัม มาจำหน่ายในราคาถูกกว่าท้องตลาด

            นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดได้มอบหมายให้นางวรรณกานต์ ขาวลาภ แรงงานจังหวัดนครปฐม และนายชนินทร์ แสงรุ่งเรือง ประมงจังหวัดนครปฐม นำเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งจังหวัดนครปฐมไปจำหน่ายกุ้งที่กระทรวงแรงงาน โดย นางวรรณกานต์ ขาวลาภ แรงงานจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า สืบเนื่องจากการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครปฐม ได้หาแนวทางเยียวยาแก่ผู้ประกอบการเลี้ยงกุ้งที่ประสบปัญหาได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดของจังหวัดนครปฐม แรงงานจังหวัดนครปฐม และการประชุมหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดนครปฐม ได้ร่วมประชุมทางไกลเพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาในการขับเคลื่อนการดำเนินงานของศูนย์ประสานงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อโควิด เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2563 โดยมีนางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุม ในการนี้ นางวรรณกานต์ ขาวลาภ แรงงานจังหวัดนครปฐม จึงได้ขออนุญาตจากที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในการพาเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งจังหวัดนครปฐมไปจำหน่ายกุ้งในกระทรวงแรงงาน เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด – 19

            นายวีระชัย มาลี เจ้าของวีระชัยฟาร์ม มีที่ตั้งอยู่ ณ ตำบลบางระกำ อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เจ้าของฟาร์มกุ้ง กล่าว่า “ผมขอขอบพระคุณท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ผู้บริหารและข้าราชการกระทรวงแรงงานทุกท่าน ที่ได้มาอุดหนุนกุ้งของผู้ประกอบอาชีพเลี้ยงกุ้งนครปฐม ให้มีกำลังใจและได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น รวมทั้งขอขอบพระคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ท่านแรงงานจังหวัดนครปฐม และท่ านประมงจังหวัดนครปฐมด้วยครับ”

—————————–

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

TOP