Skip to main content

รมว.แรงงาน ปาฐกถาพิเศษ “เด็กจบใหม่ : การเข้าสู่ตลาดแรงงาน”

รายละเอียดเนื้อหา

          วันที่ ๒ พฤศจิกายน ๒๕๖๓ เวลา ๐๙.๓๕ น. นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “เด็กจบใหม่ : การเข้าสู่ตลาดแรงงาน” พร้อมมอบโล่ผู้สนับสนุนการจัดกิจกรรมกระทรวงแรงงาน@Phuket จำนวน ๗ ราย และมอบป้าย “แกนนำอาสาสมัครแรงงาน” จังหวัดภูเก็ต จำนวน๑๗ ราย จาก ๑๗ ตำบล ณ อาคารยิมเนเซี่ยมนครภูเก็ต ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

          โดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้จัดให้มีการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ณ จังหวัดภูเก็ต กระทรวงแรงงานจึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมการจ้างงานใหม่สำหรับผู้จบการศึกษาใหม่โดยภาครัฐและเอกชน (Co – payment) โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อต้องการให้เกิดการจ้างงานใหม่ เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้กลับมาขยายตัวได้ และเป็นการแก้ไขปัญหาการว่างงานที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด -๑๙ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และท่านรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรณ ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงแรงงานได้ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการมีงานทำ

          กระผมขอขอบคุณทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชน โดยเทศบาลนครภูเก็ตที่เอื้อเฟื้อสถานที่การจัดงาน และผู้บริหารสถาบันการศึกษาทุกท่านที่ได้นำนักเรียน นักศึกษาที่ใกล้สำเร็จการศึกษา และกำลังก้าวเข้าสู่ตลาดแรงงาน มาร่วมงานเพื่อสร้างและขยายโอกาสการมีงานทำให้มากขึ้น สำหรับนักกษาจบใหม่ โดยกระทรวงแรงงานได้ดำเนิการเพื่อน้องๆ ได้จัดทำโครงการส่งเสริมการจ้างงานใหม่สำหรับผู้จบการศึกบาใหม่ โดยภาครัฐและเอกชน Co – payment ซึ่งเป็นโครงการที่ดีสำหรับน้องๆ ที่กำลังจะจบการศึกษา และเพิ่มโอกาสให้ผู้จบการศึกษใหม่ที่ยังขาดประสบการณ์การทำงานได้รับการบรรจุงานเพิ่มขึ้น โดยภาครัฐอุดหนุนงินเดือนครึ่งหนึ่งตามวุฒิการศึกษา จำนวน ๒๖๐,๐๐๐ อัตรา ระยะเวลาดำเนินการ ตั้งแต่วันที่ ตุลาคม ๒๕๖๓ – ๓๐ กันยายน ๒๕๖๔ ร่วมถึงเป็นการช่วยเหลือนายจ้างสถานประกอบการภาคอกชนให้เกิดสภาพคล่องทางธุรกิจอีกด้วย

+++++++++++++++++++++++++++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

๒ พฤศจิกายน ๒๕๖๓

TOP