Skip to main content

รมว.แรงงาน ส่ง พล.ต.ต. นันทชาติ มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.ขอนแก่น

รายละเอียดเนื้อหา

          เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ พลตำรวจตรี นันทชาติ ศุภมงคล ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ใช้แรงงานและชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยจังหวัดขอนแก่น รวมจำนวน 200 ชุด ณ บ้านหัวบึง หมู่ 5 ตำบลดอนช้าง อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น โดยมีหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดขอนแก่น เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย

          พล.ต.ต. นันทชาติ กล่าวว่า จากอิทธิพลพายุโซนร้อน“เตี้ยนหมู่” และมวลน้ำจากจังหวัดชัยภูมิ ได้ระบายลงแม่น้ำชี ทำให้แม่น้ำชีเอ่อล้น และเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนของประชาชนทำในพื้นที่ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้างท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และกระทรวงแรงงานภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนจากผลกระทบดังกล่าว และในวันนี้ท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จึงได้มอบหมายให้ผมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนในเบื้องต้น และภายหลังจากน้ำลดสำนักงานจัดหางานจังหวัดให้บริการจัดหางานและส่งเสริมการประกอบอาชีพ สำนักงานแรงงานจังหวัดจะจัดโครงการจ้างงานเร่งด่วนและพัฒนาทักษะฝีมือ โดยสนับสนุนค่าตอบแทนรวมถึงวัสดุอุปกรณ์ฝึกอาชีพ เพื่อให้ประชาชนมีรายได้อย่างต่อเนื่อง สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดจะให้คำปรึกษาด้านสิทธิตามกฎหมายคุ้มครองแรงงาน นอกจากนี้สำนักงานประกันสังคมจังหวัดดูแลสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้ประสบภัย เรื่องสิทธิประกันสังคม จัดทีมแพทย์และพยาบาลร่วมกับโรงพยาบาลในเครือข่ายให้บริการตรวจรักษาเบื้องต้นในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ เป็นต้น

          “ท่าน สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ได้ฝากความห่วงใยและให้กำลังใจพี่น้องผู้ใช้แรงงานและชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ รวมทั้งสั่งการหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานในพื้นที่บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมระดมสรรพกำลังเพื่อช่วยเหลือพี่น้องแรงงานและประชาชนให้ได้รับความปลอดภัยอย่างเต็มความสามารถ และเร่งฟื้นฟูเยียวยาภายหลังน้ำลดตามภารกิจของแต่ละหน่วย และในวันนี้ท่านมอบหมายให้ผมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพแก่ชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและให้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด” พล.ต.ต. นันทชาติ กล่าวในท้ายสุด

          สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดขอนแก่น ตำบลตอนช้างซึ่งแบ่งเขตการปกครองเป็น 8 หมู่บ้าน 1,076 ครัวเรือน มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม 5 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่ 1,3,4,5,6 โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือ บ้านหัวบึงหมู่ที่ 5 มีประชากรจำนวน 340 คน 120 ครัวเรือน

+++++++++++++++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

11 ตุลาคม 2564

TOP