Skip to main content

‘รองปลัดแรงงาน’ ร่วมเปิดแข่งขันสุดยอดฝีมือสายสัญญาณปี 8 พัฒนาคนสู่เวทีโลก

รายละเอียดเนื้อหา

          รองปลัดกระทรวงแรงงาน ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดการแข่งขันสุดยอดฝีมือสายสัญญาณปี 8 พัฒนาทักษะฝีมือ และยกระดับศักยภาพกำลังแรงงาน ให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันเวทีระดับโลก

          เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 63 เวลา 09.30 น. นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด“การแข่งขันสุดยอดฝีมือสายสัญญาณปี 8 รอบคัดเลือกกรุงเทพฯ” (Cabling Contest 8) โดยมี นายเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานในพิธีเปิดงานดังกล่าว ณ ห้องเจ้าพระยาบอลรูม โรงแรมรามาด้า เจ้าพระยาปาร์ค โดย รองปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า “รัฐบาลให้ความสำคัญ ต่อการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เป็นอย่างยิ่ง เพราะโลกปัจจุบันเป็นโลกของ AI และดิจิทัล กระทรวงแรงงาน ก็มีภารกิจสำคัญ คือการพัฒนาทักษะฝีมือ และยกระดับศักยภาพกำลังแรงงาน ให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ เพื่อให้แรงงานเข้าสู่ระบบการมีงานทำ มีอาชีพ มีรายได้ ได้รับสวัสดิการและการคุ้มครองตามกฎหมาย ตลอดจนมีหลักประกันทางสังคม

          ซึ่งการจัดงานในวันนี้ ถือเป็นนิมิตรหมายอันดีในการร่วมมือกันในการพัฒนากำลังคนของประเทศ การที่เยาวชนเข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันนอกจากจะได้ความรู้ทักษะทางวิชาการแล้ว เหนือสิ่งอื่นใด การรู้แพ้รู้ชนะ มีระเบียบวินัย ถือเป็นสิ่งสำคัญในการดำรงชีวิต เพราะสังคมปัจจุบัน เก่งและฉลาดทางวิชาการอย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีคุณธรรม จริยธรรมด้วย สังคมจึงจะสงบสุข และหวังว่าเยาวชนจะได้นำความรู้ ประสบการณ์ที่ได้รับในการแข่งขัน ไปพัฒนาต่อยอด  เพื่อเป็นประโยชน์ในการพัฒนาประเทศต่อไป”

          การแข่งขันสุดยอดฝีมือสายสัญญาณ จัดขึ้นเพื่อให้นักเรียนนักศึกษาได้มีโอกาสแสดงความสามารถในการแข่งขันเวทีระดับโลก และโอกาสเป็นตัวแทนของประเทศไทยในการแข่งขันระดับ Asian Skill โดยมีโอกาสชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 400,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ถ้วยรางวัลเกียรติยศจากนายกรัฐมนตรีและถ้วยรางวัลจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

          โดยการแข่งขันดังกล่าว ส่งเสริมให้ผู้เข้าแข่งขันได้เกิดการเรียนรู้ด้านการใช้งานสายสัญญาณอย่างถูกต้องมากยิ่งขึ้น เปิดโอกาสให้เยาวชนได้เรียนรู้ และพัฒนาตนเองทางด้านเทคโนโลยีได้ทัดเทียมกับต่างประเทศ ส่งเสริมให้การใช้สายสัญญาณและอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องได้อย่างถูกต้องเพื่อประหยัดเงินตราและทรัพยากรที่เราต้องนำเข้าจากต่างประเทศ ผู้ที่มีพื้นฐานความรู้ทางด้านวิศวกรรมและสายสัญญาณมีความเข้าใจที่ถูกต้องและสามารถต่อยอดการใช้งานสายสัญญาณในแนวทางใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสถาบันการศึกษามีการพัฒนา และผลิตผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านนี้เพิ่มมากขึ้นในอนาคต

 

+++++++++++++++++++

 

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

19 สิงหาคม 2563

TOP